Nam công nhân ở KCN Hòa Phú, dương tính SARS-CoV-2

Thứ Hai, 05/07/2021, 06:12
Nam công nhân làm việc ở dây chuyền 52 người, được phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Ngành Y tế đã truy vết 85 F1, 800 F2.


Ngày 5/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Vĩnh Long, ghi nhận trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, là công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu Công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ).

Nam công nhân làm việc tại phân xưởng A8, với dây chuyền có 52 người, có kết quả dương tính vào ngày 4/7. Vợ của công nhân này làm việc tại phân xưởng A3. Công ty TNHH Tỷ Xuân, đã cho tạm dừng hai phân xưởng A3 và A8, công nhân của công ty ở hai tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp, tạm thời nghỉ việc.

Ngành chức năng đã truy vết 85 F1, 800 F2. 85 F1 đã cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Khu Công nghiệp Hòa Phú.

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định điều chỉnh số lượng, vị trí, tăng cường nhân lực và nâng mức kiểm soát tại các chốt phòng, chống dịch  COVID-19 trên địa bàn.

Các lực lượng tại chốt có nhiệm vụ kiểm soát y tế đối với người vào tỉnh, kiểm tra tính pháp lý và giá trị sử dụng (còn trong thời hạn 72 giờ) của giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 đối với người có thân nhiệt cao và người dân từ các địa phương có ghi nhận ca bệnh đến tỉnh Vĩnh Long.

Những trường hợp không có giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2, lực lượng làm nhiệm vụ không cho vào địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Cù Dzĩnh
.
.
.