Mỹ: Tài trợ máy dò kim loại phá mìn cho Việt Nam

Thứ Ba, 26/02/2008, 15:18
Công ty Schonstedt Instrument của Mỹ đã tài trợ 24 máy dò kim loại trị giá hơn 75.000 USD để trợ giúp những người làm công tác rà phá mìn nhân đạo, dò và phá các loại mìn và vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh ở Việt Nam.

Là một công ty trong số 61 chương trình đối tác Nhà nước-Tư nhân thuộc Vụ Chính trị-Quân sự của Bộ Ngoại giao Mỹ, kể từ tháng 5/2007, công ty này phối hợp với Vụ Hành động về Mìn của Liên hợp quốc, tài trợ 74 máy dò kim loại cho công tác rà phá bom mìn ở Lào, Xômali, Tajikistan và Việt Nam.

Công ty Schonstedt Instrument sản xuất máy dò chuyên dụng dành cho các công ty khảo sát, rà phá bom mìn, dịch vụ công cộng, viễn thông và năng lượng trên thế giới.

Tất cả 24 máy dò được tài trợ trong tháng này đã được chuyển đến Việt Nam và được sử dụng bởi hai tổ chức là Nhóm Tư vấn Mìn (Mines Advisory Group) và Viện trợ Nhân dân Na Uy (Norwegian Peoples Aid). Cả hai tổ chức này đều là các chương trình đối tác Nhà nước-Tư nhân thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.

Các chương trình hành động mìn nhân đạo song phương và đa phương của Văn phòng Loại trừ và Giảm trừ Vũ khí và các chương trình đối tác Nhà nước-Tư nhân của văn phòng này đã đóng góp cho việc giảm đáng kể số thương vong có thể gây ra bởi bom mìn và vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh trên thế giới

PV
.
.
.