Mượn “men rượu” đi giải quyết mâu thuẫn

Thứ Sáu, 11/02/2011, 17:00
Có mâu thuẫn với anh Sơn từ trước lại thêm chút men rượu, nên sau khi uống rượu Thắng và Vũ đã rủ thêm đồng bọn đi tìm anh Sơn đánh trả thù.

Trong những ngày Tết cổ truyền vừa qua, việc một số người lạm dụng ly rượu lễ cùng với hiện tượng tụ tập ăn nhậu của không ít thanh thiếu niên đã dẫn đến những vi phạm đáng tiếc. Trong đó, TNGT và gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích từ bia rượu đã để lại những hậu quả nghiêm trọng

Thống kê từ các địa phương cho thấy, từ ngày 2/2 đến ngày 6/2 (tức 30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết)  trên địa bàn tỉnh xảy ra hơn 100 vụ TNGT và va chạm giao thông (VCGT) làm chết 6 người, bị thương 165 người. So cùng kỳ năm trước tăng 5 vụ (100/95 vụ), giảm 5 người chết (6/11 người), tăng 44 người bị thương (165/121 người).

Trong đó, TNGT nghiêm trọng 6 vụ chết 6 người, bị thương 1 người, TNGT ít nghiêm trọng 13 vụ, bị thương 25 người, VCGT 81 vụ, bị thương 139 người. Nguyên nhân dẫn đến những vụ TNGT trên, phần lớn do người say rượu điều khiển phương tiện giao thông - chủ yếu môtô, xe máy gây ra.

Ngoài TNGT, say rượu còn là nguyên nhân chính trong nhiều vụ gây rối TTCC, càn quấy, chống người thi hành công vụ, đánh nhau dẫn đến phạm tội cố ý gây thương tích… Lúc 18h ngày 2/2, tại thôn Đại Định, xã Ân Mỹ, Hoài Ân xảy ra vụ cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ gây hậu quả nghiêm trọng. Thủ phạm là Nguyễn Văn Thuật (23 tuổi, ở thôn Đại Định, xã Ân Mỹ) có mâu thuẫn với anh Bùi Văn Hồng (33 tuổi, ở cùng địa phương) sau khi uống rượu đã đến nhà anh Bùi Văn Thuấn (18 tuổi, em ruột của anh Bùi Văn Hồng) gây chuyện và dùng dao tấn công làm Thuấn bị thương phải đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn cấp cứu.

Điều đáng nói, khi sự việc xảy ra, nhiều người đến ngăn chặn hành vi phạm pháp của Thuật thì bị y dùng dao tấn công tiếp làm anh Hưng - cán bộ Văn phòng ủy ban xã và anh Nguyễn Tấn Sơn - Phó Công an xã Ân Mỹ bị thương.

Tiếp đó, lúc 16h20' ngày 4/2, một nhóm thanh niên gồm 6 người đi trên 3 xe môtô đến Công ty Cảng Hàng không Phù Cát tìm đánh anh Trần Công Sơn - nhân viên an ninh sân bay. Cán bộ, nhân viên Công ty Cảng hàng không cùng với Cảnh sát 113 Công an huyện Phù Cát vây bắt được Nguyễn Thắng (21 tuổi, ở xã Cát Tân) và Lê Minh Vỹ (21 tuổi, ở xã Cát Nhơn) giao cho Công an huyện điều tra xử lý. Hai đối tượng này đều trong tình trạng có men rượu và bước đầu chúng khai nhận do có mâu thuẫn với anh Sơn nên sau khi uống rượu đã rủ nhau đi đánh trả thù

Xuân Linh
.
.
.