Mưa lớn gây thiệt hại nặng nề tại Cao Bằng

Thứ Năm, 18/09/2014, 22:47
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã có mưa lớn, gió mạnh trên diện rộng. Theo thống kê nhanh của các cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng, đến trưa 18/9, bão số 3 tuy chưa gây thiệt hại về người, nhưng đã gây ra thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu của người dân, trong đó, toàn tỉnh có 234 nhà dân, 9 điểm trường và 1 trụ sở UBND xã bị tốc mái, ngập nước.

 Tuyến đường giao thông liên xã của huyện Nguyên Bình bị sạt lở taluy dương gây tắc đường; 1 cột điện (đèn chiếu sáng) gẫy đổ; 1 trạm hạ thế cấp điện cho 3 xã Yên Thổ, Lý Bôn, Thái Học của huyện Bảo Lâm bị chập cháy và khoảng trên 1.041ha hoa màu bị ảnh hưởng. Đến chiều nay ( 18/9), TP Cao Bằng đã ngớt mưa nhưng trên địa bàn một số huyện Bảo Lạc,  Bảo Lâm, Nguyên Bình của tỉnh Cao Bằng vẫn còn mưa lớn, mực nước các sông suối chính xấp xỉ ở mức báo động 1, đề phòng khả năng có lũ và nước tiếp tục lên.

Nước sông Bằng Giang chảy qua TP Cao Bằng vẫn đang dâng cao .

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, ngay sau khi nhận được Công điện của Bộ trưởng Bộ Công an và UBND tỉnh chỉ đạo về công tác chủ động ứng phó với cơn bão số 3, Giám  đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã kịp thời chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh theo dõi sát diễn biến của cơn bão để chủ động triển khai các giải pháp ứng phó hiệu quả.

Trường tiểu học Cao Bắc ( Xuân trường, Bảo Lạc) bị bão số 3 làm tốc mái .

Lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp xuống địa bàn trọng điểm như hầm mỏ khai thác khoáng sản, khu vực dân cư sống ở vùng trũng, nơi có nguy cơ sạt lở, lũ quét, lũ ống, ngập úng để nắm tình hình; chủ động chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương phòng chống bão; Tăng cường công tác đảm bảo ATGT,  ANTT, tránh để kẻ xấu lợi dụng sơ hở do mưa bão để trộm cắp tài sản của người dân; nghiêm túc thực hiện ứng trực, sẵn sàng về quân số và phương tiện để sẵn sàng chi viện tới các địa bàn trọng yếu khi sự cố xảy ra; tập trung lực lượng, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” để triển khai chống bão nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cơn bão gây ra

Phạm Tâm - Thanh Duyên
.
.
.