Một tuần 2 vụ sà lan mắc kẹt dưới cầu sắt Bình Lợi

Thứ Tư, 03/06/2015, 18:26
Khoảng 13h ngày 3/6, chiếc sà lan mang số hiệu ST-3619-H có trọng lượng hơn 500 tấn chở đầy bùn lưu thông trên sông Sài Gòn (hướng từ TP HCM đi Bình Dương). Khi đi qua cầu sắt Bình Lợi gặp triều cường đang dâng cao khiến chiếc sà lan bị kẹt dưới gầm cầu.

CSGT và Công an địa phương có mặt phong tỏa cầu sắt Bình Lợi trên cạn, phía dưới sông, CSGT đường thủy, Cảng vụ hàng hải và lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM đã phải dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ để kéo chiếc sà lan ra ngoài.

Đến 14h, chiếc sà lan được đưa ra khỏi gầm cầu sắt Bình Lợi ,các cơ quan chức năng  tiến hành giám định va đập gây ảnh hưởng đến cây cầu có đường xe lửa đi qua. Đây là vụ sà lan kẹt cầu sắt Bình Lợi thứ 2 trong vòng một tuần qua.

Hình ảnh sà lan kẹt cầu sắt Bình Lợi.

Trước đó khoảng 6h30 ngày 29/5, một tàu đầu kéo kéo chiếc sà lan có tải trọng hàng trăm tấn (bên trên không có hàng hóa) lưu thông trên sông Sài Gòn (hướng từ TP HCM đi Bình Dương). Do không kiểm tra độ tỉnh không của cầu sắt Bình Lợi nên khi mũi sà lan vừa qua gầm cầu vài mét thì bị mắc kẹt lại. Tài công của tàu đầu kéo tìm mọi cách để cho chiếc sà lan thoát ra ngoài nhưng vô vọng.  Sau hai giờ, chiếc sà lan được đội cứu hộ đưa ra ngoài

Nghinh Phong
.
.
.