Một thôn miền núi bị cô lập hơn 2 tháng do đường sạt lở

Thứ Tư, 21/01/2015, 13:23
Đã hơn 2 tháng qua, tuyến đường giao thông từ trung tâm huyện miền núi Trà Bồng (Quảng Ngãi) về thôn Quế, xã Trà Bùi bị mưa làm sạt lở, nhưng vẫn chưa được khắc phục, khiến người dân đi lại vô cùng khó khăn; nhất là khi vận chuyển lương thực, hàng hóa.

Điểm sạt lở chiều rộng hơn 50m, hàng ngàn mét khối đất, đá từ trên núi cao đổ xuống mặt đường gây ách tắc giao thông…

Ông Hồ Văn Tùng trú ở thôn Quế, ngao ngán cho biết: “Thôn Quế có 81 hộ dân, với 316 nhân khẩu. Từ ngày đường bị sạt lở đến nay, người dân trong thôn mỗi khi có việc về trung tâm huyện phải đi bộ mất cả ngày. Đường sạt lở, xe ô tô không vào nên người dân không bán được gỗ keo, củ mì để có tiền mua sắm cho ngày Tết Nguyên đán sắp tới...”.

Đường về thôn Quế bị sạt lở nghiêm trọng.

Theo ông Tùng, con đường gần nhất để người dân thôn Quế mua lương thực, thực phẩm hiện nay là tuyến đường Di Lăng - Trà Trung. Họ phải lội rừng, leo núi khoảng 5 cây số.

Ông Hồ Văn Ba, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Bùi bày tỏ: “Để giải quyết kịp thời nhu cầu đi lại của người dân, xã đã huy động lực lượng thanh niên trong thôn dùng cuốc, xà beng đào bới tạo lối đi cho người đi bộ. Cấp ủy và chính quyền địa phương đề nghị cơ quan liên quan sớm khắc phục sạt lở của tuyến đường để bà con thôn Quế đi lại dễ dàng, khai thác gỗ keo, rẫy mì bán để có tiền chi tiêu sinh hoạt trong gia đình”.

Trà Câu
.
.
.