Kết thúc xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1:

Một số trường tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều chỉ tiêu tuyển sinh

Thứ Ba, 08/09/2015, 09:10
Ngày 7/9, đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung đại học, cao đẳng đợt 1 tại các trường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh kết thúc trong không khí trầm lắng hơn. Trái với đợt xét tuyển nguyện vọng 1 vừa qua, lượng thí sinh đến nộp hồ sơ trực tiếp tại trường đã giảm, thay vào đó hồ sơ được gửi qua đường bưu điện.


Do hầu hết các trường nhóm trên đều đã đủ chỉ tiêu ngay từ đợt xét tuyển đầu tiên nên trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh dồn sang các trường nhóm giữa và trường ngoài công lập.

Theo các trường, tình trạng chênh lệch lượng hồ sơ ở các nhóm ngành vẫn diễn ra, do vậy trong khi nhiều trường, ngành đã đủ chỉ tiêu thì vẫn còn một số ngành, trường vẫn còn nhiều chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt tiếp theo.

Trong ngày 7/9 đã có một số trường công bố điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1. Theo đó, nhiều trường đủ chỉ tiêu tuyển sinh như Trường Đại học Văn Lang đã nhận được hơn 2.000 hồ sơ/1.000 chỉ tiêu ở 18 ngành; Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh nhận gần 5.000 hồ sơ/3.150 chỉ tiêu tuyển sinh (điểm chuẩn từ 16 -18 điểm đối với bậc đại học, cao đẳng là 12 điểm). Đại học Văn Hiến đã tuyển đủ hơn 2.500 chỉ tiêu của trường với mức điểm chuẩn bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng.

Trường Đại học Hoa Sen cũng đã gần đủ chỉ tiêu tuyển sinh, trường đã nhận được 700 hồ sơ/820 chỉ tiêu 15 ngành học. Trong đó tập trung chủ yếu vào các ngành kinh tế và quản lý như marketing, kế toán, nhân lực, quản trị văn phòng, quản trị khách sạn hoặc ngành công nghệ thông tin. Các ngành thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, hệ thống thông tin quản lý, toán ứng dụng... có ít thí sinh nộp hồ sơ nên trường tiếp tục xét tuyển bổ sung đợt 2.

Trong khi đó, một số ngành, trường đại học, cao đẳng vẫn còn chỉ tiêu dành cho thí sinh trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành công bố điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 với mức điểm bằng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển. Cụ thể, ngành dược học 18,75 điểm, các ngành khác bậc đại học 15 điểm; bậc cao đẳng 12 điểm. Đến nay, trường đã nhận gần 2.000 hồ sơ cho tất cả ngành, trong khi chỉ tiêu của trường là 3.400 chỉ tiêu. Trong đó, ngành Việt Nam học, thiết kế đồ họa, thư ký văn phòng… rất ít thí sinh nộp hồ sơ nên trường sẽ tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt tới.

K.H.
.
.
.