Một nông dân ở Hậu Giang bắt được mèo rừng

Thứ Năm, 07/07/2016, 11:15
Con vật có lông sặc sỡ và rất hung dữ khi thấy người đến gần, một nông dân tỉnh Hậu Giang bắt được khi đi làm đồng.

Sáng 7-7, chủ quán giải khát trong khu hành chính tỉnh Hậu Giang cho biết, gia đình đang nuôi con mèo có lông rất đẹp. Con vật này được chủ quán mua lại của anh nông dân làm đồng ở ngoại ô TP Vị Thanh.

“Người làm đồng bắt được mèo to bằng bắp tay vào tháng trước. Tôi tình cờ gặp người này và hỏi mua lại để nuôi với giá 200.000 đồng” - chủ quán nói.

Hiện, con vật nặng khoảng 3,5 kg, được nuôi nhốt trong lồng sắt và rất hung dữ khi thấy người đến gần. Hàng ngày, chủ nhân mua gà, chuột, cá làm thức ăn cho mèo.

Con mèo rừng được chủ quán giải khát mua về nuôi.

Theo một cán bộ kiểm lâm Cà Mau, con mèo mà chủ quán giải khát nuôi ở Hậu Giang là mèo rừng châu Phi, còn gọi là mèo sa mạc. Đây là một phân loài của mèo rừng Felis silvestris. Chúng hình thành và tách biệt khỏi các nòi mèo khác vào khoảng 131.000 năm về trước. 

Một số cá thể mèo rừng châu Phi được thuần hóa vào khoảng 10.000 năm về trước ở vùng Trung Đông và trở thành tổ tiên của mèo nhà ngày nay. Hài cốt của những con mèo nhà đầu tiên được tìm thấy trong các ngôi mộ cổ có niên đại 9.500 năm ở đảo Síp.

Mèo rừng châu Phi có bộ lông màu nâu hoặc vàng xám với những vằn đen trên đuôi. Lông của chúng ngắn hơn của loài mèo rừng châu Âu và kích cỡ của chúng cũng nhỏ hơn.

Song Nguyễn
.
.
.