Một người dân chống tiêu cực bị đe dọa hành hung

Thứ Hai, 17/01/2011, 14:19
Mấy năm gần đây, ông Nguyễn Văn Thành, 69 tuổi, nguyên cán bộ Viện Kiểm sát huyện Tân Kỳ, ở khối 3, thị trấn Tân Kỳ, Nghệ An, đã đứng ra tố cáo hàng loạt sai phạm của cán bộ công chức, vì thế ông và người nhà đã liên tiếp bị gọi điện, đe dọa gửi thư nặc danh, thậm chí bị gửi cả "bom thư"…

Mấy năm nay, cuộc sống gia đình ông Nguyễn Văn Thành luôn ở trong tình trạng lo lắng, hoang mang vì bị một số đối tượng đe dọa hành hung. Nhiều lần nhà ông bị ném đá, gọi điện đe dọa, gửi thư nặc danh, đặc biệt ông còn nhận được một lá thư ký tên Bùi Thân Thiện (ở thị trấn Tân Kỳ) chuyển đến. Mở ra cả nhà tá hỏa bởi trong thư là một gói hóa chất màu xanh pha lẫn một số tạp chất khác. Cực chẳng đã, ông Thành đã chuyển toàn bộ tang vật tới Công an huyện Tân Kỳ, đồng thời nhờ cơ quan chức năng bảo vệ tính mạng, tài sản cho gia đình.

Lý do ông Thành và gia đình bị đe dọa hành hung là vì ông phát hiện một số cán bộ địa phương có nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để "tư túi". Trước đó, tại các buổi họp dân, ông đã phát biểu phê phán, song ý kiến không được một số cán bộ tiếp thu, mà còn bị phản đối. Vì vậy, ông đã chính thức viết đơn tố cáo một số cán bộ biến chất của thị trấn Tân Kỳ gửi đến cơ quan chức năng của huyện, tỉnh và cả Trung ương. Đến khi báo chí đăng tải và phanh phui sự việc trước công luận, thì cuộc sống gia đình ông đã bị đảo lộn.

Ông Thành với lá đơn và chiếc ống khóa cửa bị đóng que sắt.

Từ năm 2005 đến nay, gia đình ông luôn nhận được những cú điện thoại vào lúc nửa đêm với những lời đe dọa sặc mùi xã hội đen. Bất chấp tất cả, ông Thành vẫn vác đơn đi đòi công lý. Đơn gửi đi bao nhiêu ông Thành lại nhận về bấy nhiêu hình thức đe dọa khác. Có lẽ ngại các đối tượng đe dọa hành hung ông Thành, cái quán nước nhỏ ở khu vực ngã tư thị trấn để kiếm thêm thu nhập cũng thưa dần khách. Làng xóm, anh em cũng xa dần để tránh tai họa. Vượt lên tất cả, ông Thành vững tin vào pháp luật và chủ trương chống tiêu cực của Đảng.

Thiết nghĩ, một công dân "dám" đứng lên tố cáo thói tham ô, cửa quyền của một số "quan địa phương" như ông Nguyễn Văn Thành rất đáng quý. Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Tân Kỳ và tỉnh Nghệ An nhanh chóng vào cuộc, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho ông

Tùng Nguyễn
.
.
.