Hà Giang:

Một học sinh tử vong do đổ trụ nhà bán trú

Thứ Tư, 03/12/2014, 18:42
Tin từ Hà Giang cho biết, tối 28/11, trụ một nhà bán trú cho học sinh trường tiểu học Khau Vai (huyện Mèo Vạc) đã đổ khiến một học sinh tử vong và một em khác bị thương. Được biết, nhà bán trú này vừa được cải tạo, sửa chữa, đưa vào sử dụng được 14 tháng và cột trụ đổ là do một học sinh nam (tiểu học) đu lên dây phơi chăng giữa 2 cột bê tông. Hiện Công an đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.
Theo Ban Giám hiệu nhà trường: Nguyên nhân trụ đỡ của nhà bán trú năm gian này bị đổ là do một học sinh nam đu vào sợi dây phơi được buộc vào hai cột trụ đứng cạnh nhau. Tại thời điểm này, hai em Lầu Thị Cáy, Lầu Thị Pà (đều là học sinh lớp 4B) đang đứng cạnh đó, nên đã bị cột trụ xây bằng gạch bê-tông đổ đè lên người. Em Lầu Thị Cáy đã chết sau khi được đưa vào cấp cứu ở trạm xá xã. Em Lầu Thị Pà bị thương nhẹ, đến nay đã đi học bình thường. Tai nạn này đặt ra một câu hỏi lớn về chất lượng công trình, bởi người đu vào dây chỉ là một học sinh tiểu học với cân nặng không đáng kể.

Lãnh đạo BQL dự án huyện Mèo Vạc cho biết, ngôi nhà năm gian này vốn được xây dựng vào năm 2008 từ nguồn vốn 135, với tổng đầu tư 235 triệu đồng. Sau quá trình sử dụng, nhà đã xuống cấp và đến năm 2013 được UBND huyện Mèo Vạc cho cải tạo, sửa chữa từ nguồn vốn 30a. HTX Bình Minh được giao thi công, tổng mức đầu tư 234 triệu đồng. Sau 14 tháng bàn giao, đưa vào sử dụng thì xảy ra tai nạn trên. Khi được hỏi về bản vẽ thiết kế và quy chuẩn an toàn của công trình trên, lãnh đạo BQL dự án huyện cho biết vì đây là “công trình sửa chữa nhỏ” nên không có bản vẽ thiết kế, không có đơn vị giám sát thi công.

Ngay sau sự việc xảy ra, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tiếp cận hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn thương tâm trên. Riêng cây cột đổ đã được sửa chữa xong vào ngày 2/12 vừa qua.

Quang Tiến
.
.
.