Một gia đình hiến gần 6.000m2 đất xây trường học

Thứ Năm, 06/01/2011, 15:40
Ông Quách Lai Thành - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), cho biết: Năm 2010 vừa qua, cha con ông Lê Văn Hùng (ngụ tại ấp Dương Kiển, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên) đã hiến gần 6.000m2 đất của gia đình cho ngành Giáo dục để xây dựng Trường THCS xã Hòa Tú 2.

Đây là một trong số những hộ hiến nhiều đất nhất của huyện cho nhà trường.

Những năm trước, thấy Trường THCS xã Hòa Tú 2 trở nên chật chội, phòng học xuống cấp nghiêm trọng, các cháu học sinh thiếu nơi học tập, vui chơi. Trong khi đó, nhu cầu về một ngôi trường mới đạt chuẩn quốc gia để cho các cháu học sinh con em nhân dân địa phương được học tập tốt hơn đã hình thành khi ngành Giáo dục quyết định đầu tư xây dựng với phương châm "địa phương lo mặt bằng, ngành Giáo dục đầu tư xây dựng phòng học". Tuy nhiên, vốn là xã thuần nông, quỹ đất của xã không còn, nếu mua thì ngân sách xã cũng eo hẹp nên khó mua được diện tích đất rộng theo yêu cầu.

Biết được điều này, ông Lê Văn Hùng về nhà bàn với vợ con và đi đến quyết định: Gia đình ông hiến gần 4.000m2, còn gia đình người con gái là chị Lê Hồng Thương hiến 2.000m2 cho ngành Giáo dục xây trường mới. Ngay sau khi gia đình ông Hùng hiến đất, ngành Giáo dục địa phương đã cho xây dựng (giai đoạn đầu) một ngôi trường khang trang với qui mô khu nhà học một trệt một lầu có 10 phòng, 10 phòng nhà công vụ cho giáo viên và khu nhà hiệu bộ, phòng chức năng. Hiện nay, công trình phòng học và nhà công vụ đã tiến hành xây dựng gần xong với kinh phí khoảng 3 tỉ đồng.

Thầy Nguyễn Thanh An - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Tú 2, cảm kích: "Nghĩa cử của gia đình ông Lê Văn Hùng thật đáng trân trọng. Giữa lúc đất đai ngày càng hiếm, giá cả cao mà ông và con gái tự nguyện hiến gần 6.000m2 đất cho nhà trường thì thật là đáng quí. Sắp có trường mới, thầy trò chúng tôi vui lắm. Chúng tôi sẽ cố gắng dạy tốt học tốt để đáp lại sự quan tâm của ngành cũng như của gia đình ông Hùng".

Vợ chồng ông Hùng và hai cháu nội bên miếng đất hiến xây trường học.

Còn ông Ngô Quốc Tiếp - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tú 2, cho biết thêm: "Ở xã chúng tôi cũng có 3 điểm trường được xây dựng trên đất của bà con hiến tặng nhưng đất của gia đình ông Hùng hiến là nhiều nhất. Xã rất hoan nghênh trước nghĩa cử cao quý của gia đình ông Hùng và chúng tôi cũng đã làm thủ tục đề nghị lãnh đạo khen thưởng cho gia đình ông Hùng".

Được biết, ông Lê Văn Hùng hiện là nhân viên bảo vệ của Trường Tiểu học Hòa Tú 2, đời sống gia đình cũng thuộc dạng bình thường, nhưng "Hiến đất để các cháu có nơi học tập vui chơi tốt hơn, trong số đó có cả cháu nội và cháu ngoại tôi nữa. Mình thiệt một chút nhưng để các cháu có tương lai, vậy là vui rồi" - ông Lê Văn Hùng vui vẻ nói. Còn chị Lê Hồng Thương ngoài việc hiến 2.000m2 đất cho Trường THCS Hòa Tú 2 còn hiến khoảng 700m2 đất cho Trường Tiểu học Hòa Tú 2 chuẩn bị xây nhà hiệu bộ

Văn Đức - C.L.
.
.
.