TP Hồ Chí Minh:

Một công nhân bị máy ép cọc chèn chết

Thứ Sáu, 19/10/2012, 16:42
Lúc 15h ngày 18/10, một vụ tai nạn lao động xảy ra tại công trình Nhà Việt Nam (Lô G11, đường số 10, KP Tam Đà, phường Trường Thạnh, quận 9) làm một công nhân chết tại chỗ.

Vào thời điểm trên, anh Lưu Mạnh Tuấn (31 tuổi, quê quán Nghệ An) được phân công giữ chốt ép cọc ở độ cao 6m. Khi cọc bê tông được ép xuống đất hơn 2m, anh Tuấn đứng trên máy ép rút chốt chuyển chốt đến vị trí mới. Đang loay hoay chỉnh chốt thì bất ngờ máy ép vận hành ép anh Tuấn vào cọc. Dù anh Tuấn đã la lên nhưng do máy ép chuyển động quá nhanh nên anh Tuấn bị ép giữa cọc bê tông chết tại chỗ.

Ngày 19/10, thi thể anh Tuấn được gia đình làm thủ tục đưa về quê an táng. Cũng trong ngày này, Công an quận 9 phối hợp với các ban ngành tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện trường nơi anh Tuấn gặp nạn.

Theo một số công nhân làm việc chung với anh Tuấn thì anh Tuấn đã lập gia đình và có hai con nhỏ. Do khó khăn anh để hai đứa con ở nhà cho ông bà nội cùng vợ vào TP HCM kiếm việc làm. Khoảng một tháng trước do không có việc nên vợ anh về quê làm ruộng, anh xin được vào làm công nhân ép cọ được 20 ngày thì gặp nạn. Sau vụ trên, một số công nhân đã tiến hành quyên góp để đưa thi thể anh về quê. Tuy nhiên từ khi anh Tuấn gặp nạn phía công ty vẫn chưa hỗ trợ gì cho anh và gia đình

Minh Phong
.
.
.