Một công chức khởi kiện Chủ tịch huyện Đông Hòa

Thứ Năm, 24/05/2012, 15:03
Cho rằng quyết định xử lý kỷ luật của Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) không đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định nên bà Nguyễn Thị Mỹ Chi (nguyên chuyên viên Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hòa) khởi kiện.

Chiều 23/5, nguồn tin từ TAND huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan này đã thụ lý vụ kiện hành chính giữa bên khởi kiện là bà Nguyễn Thị Mỹ Chi (46 tuổi), nguyên chuyên viên Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hòa và bên bị kiện là ông Phạm Minh Chu - Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa.

Theo hồ sơ vụ kiện, tại Quyết định số 704/QĐ-UBND ngày 22/9/2011, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, thi hành kỷ luật bằng hình thức hạ bậc lương bà Chi với lý do “Chiếm giữ trái phép giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Trần Thị Nhẫn, đem thế chấp vay tiền và vay tiền của người khác nhưng không trả, để khiếu kiện kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của cán bộ, công chức nhà nước”.

Hơn ba tháng sau, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa tiếp tục ban hành Quyết định số 05/QĐ-UBND ngày 4/1/2012, buộc thôi việc đối với bà Chi cũng với lý do như lần trước.

Cho rằng quyết định xử lý kỷ luật của Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa không đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định nên bà Chi khởi kiện.

Cụ thể là một hành vi vi phạm nhưng bị xử lý kỷ luật hai lần là trái pháp luật, Công an huyện Đông Hòa đã có văn bản xác định vụ việc bà Chi vay tiền của người khác là quan hệ dân sự, nên hai bên đang chờ tòa án xét xử…

Sau khi thụ lý, TAND huyện Đông Hòa đã đề nghị UBND huyện Đông Hòa gửi ý kiến bằng văn bản và cung cấp các tài liệu có liên quan. Đến nay đã quá thời hạn 15 ngày nhưng bên bị kiện vẫn… phớt lờ, nên tòa án sẽ giải quyết vụ kiện theo quy định pháp luật.

Được biết bà Chi là con duy nhất của liệt sĩ Nguyễn Dược hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ

PV
.
.
.