Một con trâu điên húc 6 người bị thương

Thứ Ba, 17/03/2009, 16:42
Chiều ngày 17/3, ông Lữ Đình Vân, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến huyện Núi Thành - Quảng Nam cho biết, một con trâu điên chưa rõ chủ chăn đã bất ngờ gồng lên tấn công nhiều người bị thương nặng.

Theo ông Vân, con trâu điên gồng lên vào khoảng 8h sáng ngày 17/3, đầu  tiên nó đã húc bà Lữ Thị Phương, trú tại thôn Phước Lợi, xã Tam Tiến, bị thương nặng.

Tiếp theo, con trâu điên đã húc 5 người trong thôn đang trên đường ra đồng gồm bà Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Văn Hướng, Lê Thị Lệ, Phạm Thị Mùi, Nguyễn Văn Luận (đều trú xã Tam Tiến) bị thương nặng.

Sau khi húc 6 người bị thương, con trâu điên đã chạy vào địa phận xã Tam Hoà, huyện Núi Thành.

Lực lượng Công an, Xã đội của hai xã Tam Tiến, Tam Hòa truy đuổi, nhưng không dám bắn con trâu vì sợ đạn lạc gây thương tích cho người dân. Khi con trâu điên chạy vào đến địa phận xã Tam Hoà đã bị những người dân tại đây dùng dây thừng gài bẫy bắt được.

Ngay sau khi bắt được con trâu điên gây thương tích cho nhiều người, UBND xã Tam Tiến đã bàn giao con trâu cho xã Tam Hoà bắt được đưa đi tiêu huỷ.

Hiện 6 người bị thương được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa TP Tam Kỳ, một nạn nhân trong trạng thái nguy kịch.

Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, ông Nguyễn Văn Tiến cho biết khoảng 10h sáng ngày 17/3, huyện đã báo cho ngành Thú y đến lập biên bản và cho tiêu huỷ.

Hiện nay con trâu điên này vẫn chưa có người đứng ra xác nhận là thân chủ

Nguyễn Khôi
.
.
.