Một cháu bé chết đuối trong chậu tắm

Thứ Tư, 20/08/2008, 15:15
Đang tắm cho đứa cháu tầm 9 tháng tuổi, thấy điện thoại reo, ông Tình để cháu ngồi trong chậu quay vào nghe máy. Khoảng 2 phút sau quay ra, ông thấy cháu đã úp mặt xuống nước, tắt thở.

Đây là trường hợp đau lòng ở xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc xảy ra gần đây.

Nghĩ cháu đã ngồi vững, hai tay có thể bám chắc vào chậu nên ông Tình để bé một mình trong chậu tắm để đi nghe điện thoại. Ông không ngờ, khi quay trở lại, cháu bé đã úp mặt xuống nước, nhấc lên thì người tím tái và không còn thở nữa.

Theo bác sĩ Trương Ngọc Dương, khoa Nhi, Bệnh viện 103, trường hợp này có thể bé do quá sợ, hoảng loạn dẫn đến ngừng hô hấp và tử vong ngay, chứ trong thời gian ngắn 2-3 phút chưa đủ để nước vào phổi gây ngạt cho bé.

Bác sĩ Dương khuyến cáo: Khi tắm cho trẻ người lớn cần rất thận trọng, tuyệt đối không để trẻ một mình trong chậu tắm dù chỉ trong một phút (nhất là các bé dưới 2 tuổi). Chỉ với mực nước thấp mà bé bị trượt hay úp mặt xuống trong thời gian ngắn cũng có thể dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, trước khi tắm, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị sẵn hết các dụng cụ cần thiết, quần áo cho bé, nếu có chuông điện thoại mà bạn nghĩ là quá cần kíp thì nên cuộn bé lại trong khăn bông và mang theo khi đi nghe

* Tên nhân vật đã được thay đổi
Theo Minh Thùy (VnExpress)
.
.
.