Môi trường quanh dự án bôxít Tân Rai không ô nhiễm

Thứ Sáu, 26/09/2014, 19:35
Ngày 26/9, ông Lương Văn Ngự, phó Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua kiểm tra các yếu tố môi trường chung quanh dự án bôxít Tân Rai, huyện Bảo Lâm, các cơ quan chức năng không phát hiện ra sự cố ô nhiễm nào.

Sau khi có thông tin không khí và nguồn nước quanh khu vực nhà máy bô xít Tân Rai bị ô nhiễm nghiêm trọng nhiều tháng qua, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong vùng, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương tiến hành kiểm tra, đánh giá môi trường quanh khu vực này.

Ảnh: Nhà máy alumin Tân Rai. Ảnh: Kim Ngân.

Đoàn đã kiểm tra, đánh giá các yếu tố liên quan đến an toàn hồ bùn đỏ; xem xét nước ngầm, nước mặt và tổng thể môi trường chung quanh dự án bôxít…Theo kết quả kiểm tra của đoàn công tác, tại thời điểm kiểm tra, công tác bảo vệ môi trường của của đơn vị chủ quản vẫn tuân thủ các nội dung đã cam kết trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt. Hồ bùn đỏ hoạt động bình thường theo quy trình đã được phê duyệt. Kết quả quan trắc môi trường do Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường Lâm Đồng thực hiện cho thấy các chỉ số nằm trong ngưỡng cho phép.

Ngoài ra, các kết quả đo chất lượng nước tại các điểm xả của nhà máy Alumin của cơ quan quản lý môi trường kiểm tra định kỳ và đột xuất đều cho kết quả: Chất lượng nguồn nước thải đạt các tiêu chuẩn QCVN 40: 2011/BTNMT

Kim Ngân
.
.
.