"Mỗi người một giọt đồng" đúc tượng nhà văn Nguyên Hồng

Thứ Hai, 30/04/2007, 15:36
Để mãi mãi nhớ về nhà văn Nguyên Hồng đồng thời nhân dịp kỉ niệm 25 năm ngày mất của nhà văn Nguyên Hồng (2/5/1982 - 2/5/2007), Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố đã phát động quyên góp "Mỗi người một giọt đồng" để đúc tượng nhà văn Nguyên Hồng.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày mất của nhà văn Nguyên Hồng (2/5/1982 - 2/5/2007), Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng đã tổ chức hội thảo và trưng bày những tác phẩm của nhà văn và những tác phẩm viết về ông của văn nghệ sĩ Hải Phòng.

Nhà văn Nguyên Hồng không chỉ có vị trí đặc biệt trong lịch sử văn học Việt Nam: Hội viên sáng lập Hội Văn nghệ Việt Nam (1948); hội viên sáng lập Hội Nhà văn Việt Nam (1957), mà còn là Trưởng ban Vận động và Chủ tịch Hội Văn học Hải Phòng từ năm 1964 đến khi nhà văn qua đời.

Nhiều tác phẩm giá trị của ông viết về Hải Phòng đã được chuyển thể thành phim, kịch. Trong dịp này, các nhà văn, nhà thơ ngoài việc phân tích lại giá trị các tác phẩm văn học lớn, còn cùng nhau suy ngẫm giá trị 2 bài thơ của Nguyên Hồng: "Kính chào những viên đạn của Hải Phòng cửa biển quê hương" và "Mùa thu đưa con lớn đi học" để nhắc lại những đóng góp to lớn của ông với đất Cảng.

Để mãi mãi nhớ về nhà văn, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố đã phát động quyên góp "Mỗi người một giọt đồng" để đúc tượng nhà văn Nguyên Hồng

M.H.
.
.
.