Mổ miễn phí cho trẻ em khuyết tật khe hở môi, vòm miệng

Thứ Hai, 24/11/2008, 22:33
Sáng nay, Viện Răng hàm mặt quốc gia phối hợp với Hội khe hở môi, vòm miệng Hàn Quốc - Nhật Bản mổ miễn phí cho 50 trẻ bị tật khe hở môi, vòm miệng.

Các cháu có dị tật được mổ trong đợt này sẽ được miễn tất cả các chi phí: xét nghiệm, thuốc, phẫu thuật, điều trị... Ngoài ra, các bệnh nhi này còn được hỗ trợ một phần kinh phí đi lại, bữa ăn.

Theo thống kê của Viện Răng hàm mặt quốc gia, tỷ lệ bị dị tật vòm miệng ở trẻ em là từ 1,5 đến hai phần nghìn số trẻ sinh ra. Như vậy, mỗi năm nước ta có từ 2.000 - 3.000 cháu bé sơ sinh bị dị tật khe hở môi, vòm miệng cần được phẫu thuật để giúp các cháu dễ dàng hòa nhập cộng đồng.

Theo các bác sĩ, với các cháu bị dị tật khe hở môi, tiêu chuẩn đủ điều kiện phẫu thuật là phải từ sáu tháng tuổi trở lên và nặng hơn 6kg. Với phẫu thuật khe hở vòm miệng, các cháu phải đủ hai tuổi trở lên và cân nặng hơn 10 kg.

Tuy nhiên, một bác sĩ cho biết, số lượng bệnh nhi bị dị tật tại khe hở môi, vòm miệng được Viện Răng hàm mặt quốc gia, các bệnh viện trong cả nước phối hợp với các tổ chức từ thiện, mổ miễn phí hiện nay còn khá khiêm tốn. Để “giải quyết” số bệnh nhi bị dị tật này, vẫn cần sự tham gia tích cực hơn của các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm cùng sự quan tâm của các cơ quan chức năng

Hải Châu
.
.
.