Mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa đầu tiên ở TP Sóc Trăng

Thứ Bảy, 06/06/2015, 15:42
Ngày 6/6, trường THCS Dương Kỳ Hiệp, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), tổ chức lễ khánh thành mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa được xây dựng trong khuôn viên nhà trường.

Theo thầy Trần Đông Nhựt, Hiệu trưởng trường THCS Dương Kỳ Hiệp, mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa được xây dựng tại trường THCS Dương Kỳ Hiệp có chiều cao 4 mét (bằng 2/3 cột mốc chủ quyền thực tế tại Trường Sa). Công trình được kết cấu bằng bê tông, cốt thép vững bền với thời gian. Các hoa văn, chữ, số... được làm thủ công. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 30 triệu đồng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành mô hình cột mốc chủ quyền Trường sa tại trường THCS Dương Kỳ Hiệp, TP Sóc Trăng.

Thầy Trần Đông Nhựt cho biết: “Mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa là biểu tượng để nhà trường giáo dục cho các thế hệ học sinh về lòng yêu nước, ý chí quyết tâm giữ nước và sẵn sàng đấu tranh bằng nhiều hình thức để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Học sinh trường THCS Dương Kỳ Hiệp bên mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa.

Em Nguyễn Ngọc Tường Ninh, phấn khởi cho biết: “Với những học sinh như chúng em, chưa một lần được tới Trường Sa cũng như biển đảo của Tổ quốc mà chỉ biết qua sách vở, thông tin truyền thông. Vì vậy, việc đặt mô hình cột mốc chủ quyền Trương Sa tại sân trường có ý nghĩa rất sâu sắc, luôn nhắc nhở các thế hệ học sinh chúng em hướng về Tổ quốc, đồng thời giúp cho khoảng cách từ đất liền với đảo xa xích lại gần hơn, chúng em thấy mình như đang đứng ở Trường Sa. Không chỉ có mô hình Cột mốc chủ quyền Trường Sa, trong mỗi trái tim của học sinh chúng em luôn có hình bóng Trường Sa, giúp chúng em có ý thức hơn trong việc bảo vệ biển đảo, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc mình”.

Cao Xuân
.
.
.