Mở cửa hầm Hải Vân 24/24 giờ

Thứ Bảy, 01/01/2011, 15:16
Công ty Hamadeco vừa quyết định sẽ mở cửa 24/24 giờ hầm Hải Vân trong 40 ngày trước và sau Tết cho các phương tiện lưu thông liên tục thay vì phải đóng cửa hầm 1 tiếng đồng hồ để làm công tác vệ sinh như thường lệ.

Ông Cao Bá Giang, Phó Tổng GĐ Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco), cho biết thêm: Việc mở cửa liên tục 24/24 trong dịp tết tại hầm Hải Vân sẽ tránh gây bức xúc, và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người và phương tiện lưu thông qua hầm liên tục vào thời điểm trước, trong và sau tết. Đặc biệt, việc mở hầm trong Tết này sẽ góp phần ổn định trật tự phía Nam hầm Hải Vân. Theo phản ánh của nhiều hành khách, mỗi khi cửa hầm đóng để làm vệ sinh (từ 3h - 4h sáng hằng ngày) thì có rất nhiều “anh chị” xã hội đen thường tụ tập cờ bạc, đen đỏ và lừa gạt tiền của rất nhiều hành khách tại khu vực phía Nam hầm Hải Vân. Đã có hành khách vì bị bọn “ma cô” này mà khi về Tết đã mất hết tiền bạc, đồ đoàn với mấy trò “đỏ-đen” ảo thuật của chúng.

Cũng theo ông Cao Bá Giang, việc triển khai các công tác bảo dưỡng hầm sẽ thực hiện chu đáo và nghiêm ngặt để trong thời gian không đóng cửa, hầm vẫn được vệ sinh tốt. Đồng thời, Công ty cũng phân công công nhân trực 24/24 giờ để xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra trong hầm.

Hầm Hải Vân sẽ mở cửa liên tục 24/24 h trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên Đán để phục phụ tối đa nhu cầu vận chuyển và đi lại của người dân.

Được biết, vào dịp cuối năm, mùa vận tải tăng cao. Bên cạnh việc tăng cường công tác vệ sinh trong hầm, Hamadeco cũng lên phương án phòng chống cháy nổ, tai nạn xảy ra trong hầm. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có hơn 4.000 lượt phương tiện qua lại hầm Hải Vân (dự kiến vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán có khoảng 7.000 lượt phương tiện qua lại); trong đó có tới 4-5 vụ xe tải chở quá tải bị nổ lốp trong hầm trong một ngày đêm.

Hamadeco đã tăng cường 30% lực lượng túc trực và xử lý sự cố xảy ra trong hầm. Đến nay, Hamadeco đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý thành công tất cả các vụ tai nạn, dừng xe trong hầm, đảm bảo vận hành hầm an toàn tuyệt đối…

Hoài Thu
.
.
.