Miễn, giảm phí qua Trạm BOT Quảng Trị

Thứ Năm, 14/12/2017, 11:51
Ngày 14-12, ông Nguyễn Quân Chính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Tổng cục đường bộ Việt Nam thuộc Bộ GTVT, đã có văn bản với tỉnh thống nhất việc miễn, giảm phí qua Trạm BOT Quảng Trị theo kiến nghị của UBND tỉnh.

Theo đó, các chủ sở hữu, tổ chức, doanh nghiệp có hộ khẩu thường trú, trụ sở chính đóng trên địa bàn TP. Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và 3 xã của huyện Hải Lăng gồm Hải Thượng, Hải Phú, Hải Quy sẽ được miễn, giảm phí theo từng loại phương tiện. Cụ thể, xe buýt được giảm 100%, các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 50%, các loại phương tiện khác giảm 40%. 

Như Báo CAND đã thông tin, trạm thu phí trên thuộc dự án của Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh (trụ sở TP. Đồng Hới, Quảng Bình) làm chủ đầu tư và thi công theo hình thức BOT. Trạm đặt tại Km 763+800 trên QL1A thuộc địa bàn xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong. 

Do trạm này chia cắt các trung tâm hành chính của tỉnh Quảng Trị, lại nằm trên tuyến đường duy nhất qua địa bàn tỉnh và phải gánh thêm phí đoạn Đông Hà- Gio Linh cũng do công ty trên làm chủ đầu tư và thi công theo hình thức BOT. Trong khi đó, nhiều phương tiện ô tô, xe tải, xe khách không đi qua đoạn đường này vẫn bị thu phí, khiến chủ các phương tiện này bức xúc, phản ánh đòi quyền lợi của mình. 
Trạm BOT Trường Thịnh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Do đó, UBND và ngành chức năng tỉnh Quảng Trị đã nhiều lần kiểm tra, kiến nghị với Bộ GTVT việc miễn, giảm phí nói trên cho người dân.

Thanh Bình
.
.
.