Miền Trung rét bất thường

Thứ Bảy, 23/02/2008, 17:02

Mặc dù các Tung tâm khí tượng thuỷ văn thì đợt rét đậm lần 2 phải vài ngày nữa mới “tấn công” vào các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ, thế nhưng tại các tỉnh miền Trung thời tiết đã diễn biến rất phức tạp. Có thể, khu vực miền Trung đang chịu ảnh hưởng đợt rét này sớm hơn khu vực Bắc Bộ.

Tại các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP Đà Nẵng thời tiết trong hai ngày qua (22 và 23/2/2008) đang có chiều hướng xấu đi. Mưa phùn xuất hiện liên tục kèm theo các đợt không khí lạnh lẫn gió.

Ở Quảng Nam, thời tiết xấu đi đã “cô lập” nhiều khu vực miền núi. Đặc biệt là địa phận xã Trà Linh (Huyện Nam Trà My), nơi có loại sâm Ngọc Linh rất nổi tiếng gần như hoàn toàn biệt lập với bên ngoài do điều kiện giao thông rất kém, cộng các cơn mưa liên khiến Trà Linh đã xa lại càng... xa hơn.

Ở Quảng Ngãi, mưa phùn cũng ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt thường ngày của người dân.

Riêng ở TP ơaf Nẵng mặc dù được che chắn gió bởi ngọn núi Hải Vân, nhưng không khí ở đây vẫn rất lạnh. Anh Ngô Hữu Sang, ngụ đường Ngô Quyền, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà cho biết “Chưa năm nào thời tiết ở Đà Nẵng lại diễn biến thất thường và lạnh như những ngày đầu năm 2008 này”.

Nhiều người dân lo ngại thời tiết diễn biến phức tạp sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của mình. Do mưa phùn xuất hiện, độ ẩm tại các khu vực này đã tăng lên đáng kể

Kinh Luân
.
.
.