Miền Bắc sẽ đón Tết với thời tiết ấm áp

Thứ Ba, 25/01/2011, 08:57
Đợt không khí lạnh đang “bao phủ” miền Bắc, khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên chỉ kéo dài đến ngày 28 Tết. Những ngày sau đó nhiệt độ sẽ tăng dần lên.

Chiều 24/1, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương (DBKTTVTW) cho biết, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường cực mạnh (vào ngày 27 và 28/1).

Theo ông Hải, đây là đợt bổ sung gần như cuối cùng. Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường cực mạnh này khiến toàn miền Bắc, khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên tiếp tục chìm trong những ngày rét đậm, rét hại. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ kéo dài đến ngày 28 Tết, những ngày sau đó nhiệt độ sẽ tăng dần lên. Theo đó, ban đêm trời vẫn rét nhưng không phải là rét đậm, rét hại. Nhiệt độ ở mức thấp nhất là khoảng 15 độ C (so với 8-9 độ C như hiện nay). Ban ngày, nhiệt độ phổ biến ở mức trên 15 đến 20 độ C, trời nắng ấm, thi thoảng có mưa phùn ở vài nơi.

So với đợt rét kỷ lục năm 2008, đợt rét đang diễn ra có mức độ rét sâu hơn, đậm hơn. Đợt rét này đã làm gần 24.000 con trâu bò ở các tỉnh miền núi phía Bắc bị chết.

Ông Hải cũng cho biết thêm, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong những ngày tới sẽ đón Tết trong tiết trời ấm áp hơn miền Bắc. Tại Tây Nguyên mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ. Nam Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ

PV
.
.
.