Miền Bắc mưa giông diện rộng, Hà Nội trời mát

Chủ Nhật, 06/06/2021, 06:15
Theo dự báo, hôm nay các tỉnh thành tại miền Bắc có mưa vừa, mưa to và giông. Thủ đô Hà Nội trời mát mẻ với nền nhiệt trong ngày từ 25 - 31 độ C. Trong khi đó, khu vực Nam Trung Bộ tiếp tục nắng nóng. Nam Bộ và Tây Nguyên gia tăng mưa.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 18-21 độ vĩ Bắc vẫn đang có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và đi qua khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ chiều tối nay (6/6) đến ngày 8/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Từ ngày 9/6 đến khoảng ngày 11/6, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá ở cấp 1.

Miền Bắc mưa giông diện rộng, Hà Nội trời mát

Thời tiết các vùng trên cả nước, ngày 6/6, Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, riêng Điện Biên-Lai Châu sáng có mưa rào và giông rải rác; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; riêng Điện Biên-Lai Châu 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

N.Thắng
.
.
.