Miền Bắc chuyển rét vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Thứ Tư, 28/03/2012, 17:15
Cuối tuần này miền Bắc sẽ có thêm không khí lạnh về, như vậy Miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh vào đúng dịp Giỗ tổ Hùng Vương.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay khu vực miền Bắc, trong đó có Hà Nội, duy trì trạng thái thời tiết ấm ban ngày, rét về đêm và sáng. Tình trạng thời tiết này sẽ duy trì tới cuối tuần.

Sau đó đến ngày 30 - 31/3, nền nhiệt toàn miền sẽ xuống thấp khi một đợt không khí lạnh tràn về. Đây cũng là dịp nghỉ cuối tuần và nghỉ bù ngày Lễ Giỗ tổ. Dự báo đợt rét sẽ không kéo dài.

Trong khi đó, Áp thấp nhiệt đới trên biển kết hợp với gió mùa Đông Bắc đang gây thời tiết xấu trên biển miền Trung.

Theo Trung tâm, hiện trên biển Đông, áp thấp nhiệt đới giật cấp cấp 7, cấp 8 cùng kết hợp với gió mùa Đông Bắc hoạt động mạnh, gây dông ở vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa.

Miền Bắc chuyển rét vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương.

Hồi 7 giờ ngày 28/3 vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 8,8 đến 9,8 độ Vĩ Bắc; 112,9 đến 113,9 độ Kinh Đông, cách đảo Trường Sa lớn khoảng 160km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam mỗi giờ đi được khoảng 10km.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa Đông Bắc hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Vùng ven biển các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to

Đức Hòa
.
.
.