Mẹ nghi can vụ thảm án: Linh gọi tôi bằng mẹ

Chủ Nhật, 12/07/2015, 16:42
“Dương nhiều lần dẫn con bé về nhà. Con bé rất dễ thương còn gọi tôi bằng mẹ nữa. Nghe tụi nó nói chuẩn bị cưới nhau chứ đâu nghĩ thằng Dương giết cả nhà người ta”, bà Thu, mẹ của Nguyễn Hải Dương, một trong 2 nghi phạm vụ thảm án tại Bình Phước nói.

Ngay sau thông tin Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) là nghi phạm chính gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước, vùng quê Kiến An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) trở nên xôn xao. Nhiều người khá bất ngờ, vì ngày còn sống ở quê Dương khá hiền lành.

Ông Mai Quốc Trưởng, phó trưởng ấp Long Hạ (xã Kiến An) - nơi gia đình Dương cư trú cho biết: Ở quê hoàn cảnh gia đình Nguyễn Hải Dương có cuộc sống khó khăn. Trước đây, cha Dương (ông Nguyễn Phú Hải) sống bằng nghề đưa đò. Mấy năm trước, ông Hải rời quê lên TP Hồ Chí Minh phụ coi xưởng gỗ cho người em. Dương là con trai lớn, học xong lớp 12 cũng rời quê, ít khi về nhà. Ở nhà chỉ có mẹ ruột Dương sống cùng với đứa em gái khoảng 15 tuổi.

Căn nhà gỗ tềnh toàng của gia đình Dương ở ấp Long Hạ, xã Kiến An.

Trong căn nhà bằng gỗ xiêu vẹo, bà Trần Thị Kim Thu (45 tuổi, mẹ ruột Dương) khóc ngất khi được hỏi về đứa con trai. Nhiều hàng xóm cho biết, từ hôm nghe tin Dương là nghi phạm gây ra vụ thảm án, bà Thu hết khóc đến xỉu.

“Ngày còn ở quê đi học, Dương là học sinh giỏi nhiều năm liền. Năm học cấp 3, Dương bị té xe gãy tay nên việc học thua sút bạn bè. Năm 2009, nó (Dương) lên Sài Gòn học cao đẳng rồi mới quen biết với Linh (người yêu của Dương - nạn nhân trong vụ thảm sát). Dương nhiều lần dẫn con bé về nhà. Con bé rất dễ thương còn gọi tôi bằng mẹ nữa. Nghe tụi nó nói chuẩn bị cưới nhau chứ đâu nghĩ thằng Dương giết cả nhà người ta”, bà Thu nói.

Từ hôm biết tin con trai gây án, bà Thu (áo thun sẫm, bên phải) chỉ biết ngồi một chỗ khóc.

Nhiều người dân ở địa phương nhận xét: Gia đình Dương sống ở quê cũng khá hiền lành. Cha ruột Dương bị tật ở chân nhưng cũng cố gắng làm lụng mưu sinh. Còn Dương từ nhỏ cũng vậy, không có gây gỗ với lối xóm.

“Năm ngoái, nghe bà Thu nói hai đứa nó (Dương và Linh) dự định tổ chức đám cưới. Nhưng vì chuyện nhà của bà Thu chưa sửa xong nên định năm sau mua đất ở Sài Gòn rồi mới tiến hành. Mỗi lần Dương cùng người yêu về quê, lúc nào nhìn cũng bóng bẩy, sang trọng, chạy xe tay ga đắt tiền như thể con đại gia về miệt vườn chơi vậy. Ai cũng mừng cho thằng Dương khi có người yêu xinh đẹp, con nhà khá giả nhưng chẳng ngờ sự thể lại quá đau đớn. Cùng lúc nó sát hại cả nhà người yêu như thế chẳng ai hiểu nỗi sự tình thế nào. Mà giết nhiều người như vậy thì cũng quá tàn ác”, người hàng xóm với gia đình Dương ở quê nói.

Còn bà Thu từ hôm hay tin con trai gây ra vụ giết người hàng loạt thì ngất xỉu đến 7-8, cũng không thiết ăn uống chỉ ngồi một chỗ khóc. Có khách lạ đến hỏi thăm thì bà Thu chốt kín cửa, không tiếp xúc.

“Tôi không ngờ người ra tay sát hại cả nhà ông Mỹ lại con trai mình. Giờ đây, tôi không biết phải làm sao, mà chẳng còn mặt mũi đến tạ lỗi với gia đình, người thân của ông ấy”, bà Thu nói.

Văn Vĩnh - Như Anh
.
.
.