Mẹ cùng 2 con gái uống thuốc trừ sâu để tự tử

Thứ Ba, 09/04/2013, 13:46
Người nhà lên rẫy thì phát hiện H'Det Ayun đang nằm bất tỉnh trên đất, bên cạnh là 2 người con đang la khóc và liên tục kêu đau bụng dữ dội. Cách chỗ nằm của chị H'Det Ayun có một chai thuốc trừ sâu đã mở nắp còn mới. Có thể vì buồn chuyện gia đình mà chị H'Det Ayun đã nghĩ quẩn, mua thuốc trừ sâu mang lên rẫy ép 2 con nhỏ cùng uống để tự tử…

Vào lúc 12h40' ngày 7/4, Khoa Cấp cứu tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận bệnh nhân H'Det Ayun (30 tuổi) cùng 2 con gái là H'Phuk Ayun (15 tuổi) và H'Wing Ayun (2 tháng tuổi, cùng trú buôn Ea Nhái, xã Ea K'nuêch, huyện Krông Pắk) nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc nặng do uống thuốc trừ sâu.

Theo chị Amí Phê (dì ruột của chị H'Det Ayun) cho biết: Buổi sáng cùng ngày, H'Det Ayun dậy sớm đưa 2 con nhỏ lên rẫy ở buôn Ea Nhái để đi làm. Đến khoảng 8h cùng ngày, người nhà lên rẫy thì phát hiện H'Det Ayun đang nằm bất tỉnh trên đất, bên cạnh là 2 người con đang la khóc và liên tục kêu đau bụng dữ dội. Cách chỗ nằm của chị H'Det Ayun có một chai thuốc trừ sâu đã mở nắp còn mới. 

Cháu H'Phuk Ayun đang phải cấp cứu bằng máy thở trong tình trạng nguy kịch.

Người nhà đã nhanh chóng đưa cả 3 đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk, nhưng do tình trạng ngộ độc quá nặng, ca trực đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu. Đến sáng 8/4, chị H'Det Ayun đã tỉnh táo và có thể nói chuyện được, riêng 2 người con vẫn đang hôn mê sâu. 

Theo bà H'ét Ayun, mẹ của chị H'Det Ayun cho biết, sau khi sinh con được hơn 1 tháng thì người chồng bỏ đi, chị H'Det Ayun cùng 2 con chuyển về sống chung nhà với bà và một người chị gái. Tuy nhiên, người chị gái này bị bệnh tâm thần nên thường xuyên chửi bới, đuổi đánh chị H'Det Ayun và 2 người con. Có thể vì buồn chuyện gia đình mà chị H'Det Ayun đã nghĩ quẩn, mua thuốc trừ sâu mang lên rẫy ép 2 con nhỏ cùng uống để tự tử

Văn Thành
.
.
.