Máy trưởng tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển bắn đã tử vong

Thứ Hai, 08/12/2014, 15:04
Tàu VP ASPHALT 2 được giao nhiệm vụ chở 2.300 tấn nhựa đường từ Singapor về cảng Gò Dầu, Đồng Nai thì bị cướp biển có vũ trang tấn công. Chúng đã bắn vào đầu máy trưởng Trần Đức Đạt. Do mất máu nhiều, anh Đạt đã tử vong.

Ngày 8/12, đại diện lãnh đạo Cty cổ phần vận tải hóa dầu Vipco (trụ sở tại 43 Quang Trung, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) chủ sở hữu tàu VP ASPHALT-2 bị cướp biển tấn công trên vùng biển Singapor hôm 7/12) đã đến nhà riêng của anh Trần Đức Đạt, máy trưởng tàu ASPHALT 2 tại tổ 28, Khu 4, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng để thông báo về việc anh Đạt đã tử vong, đồng thời phối hợp cùng gia đình đưa thi thể về an táng.

Cùng thời điểm này, gia đình của các thuyền viên, thuỷ thủ và CBCN trong Cty Vipco cũng đã có mặt rất đông để chia sẻ, giúp đỡ gia đình anh Đạt trong việc chuẩn bị hậu sự.

Theo đại diện lãnh đạo Cty, tàu VP ASPHALT 2 được giao nhiệm vụ chở 2.300 tấn nhựa đường từ Singapor về cảng Gò Dầu, Đồng Nai thì bị cướp biển có vũ trang tấn công vào sáng sớm ngày 7/12 khi vẫn còn trong lãnh hải Singapore.

Lúc này trên tàu có 16 thuyền viên, tất cả đều bị nhóm cướp trói tay, riêng máy trưởng Trần Đức Đạt bị một tên cướp bắn thẳng vào trán. Sau khoảng 1h giờ lục lọi, lấy nhiều đồ đạc, tư trang có giá trị, toán cướp đã rời tàu, các tuyền viên tự giải cứu đồng thời cấp báo xin được cứu hộ khẩn cấp.

Tàu VP ASPHALT 2 lúc chưa bị cướp biển tấn công.

Ngay sau khi nhận được tin, Công ty Vipco đã điện đàm với nước chủ nhà Singapore nhiều nội dung, nhưng quan trọng nhất là thuê trực thăng để đưa nạn nhân vào bờ cấp cứu.

Tuy nhiên, do mất máu nhiều, anh Đạt đã tử vong. Hiện tại Công ty cũng đã cử người sang Singapore, ngay trong hôm nay, sẽ làm thủ tục, lo mọi chi phí để 5 người trong gia quyến anh Đạt sang Singapore làm các thủ tục cần thiết. Dự kiến, khoảng sáng mai (9/12) thi thể anh Đạt sẽ được đưa đến gia đình.

Bà Đỗ Thị Huệ, 65 tuổi, mẹ của nạn nhân cho biết, Đạt vừa xuống tàu VP ASPHALT 2 được 1 tuần, đã có vợ và 2 con nhỏ, nhưng vợ vẫn chưa có việc làm ổn định, nguồn sống gia đình dựa vào lương của anh Đạt.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới.
Lê Minh Triết
.
.
.