Máy ATM bị phá, tiền của Maritime Bank vẫn còn nguyên vẹn

Thứ Sáu, 10/01/2014, 14:26
Vào hồi 5h sáng ngày 10/01/2014, bảo vệ phát hiện máy ATM của Maritime Bank ở số 187 Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội) đã bị phá để trộm tiền. Tuy nhiên, mọi cố gắng của chúng đã không thực hiện được, số tiền trong két vẫn được bảo đảm an toàn.

Theo ghi nhận ban đầu của cơ quan Công an khi phối hợp cùng đại diện Maritime Bank tiến hành khám nghiệm hiện trường, các đối tượng đã móc kéo ATM ra khỏi cabin, cảm biến rung lắc và độ nghiêng đã điều khiển loa báo động hú ngay lập tức. Hoảng sợ, các đối tượng đã bỏ chạy và để lại két cùng bộ máy hoạt động của máy ATM. Chiếc két sắt an toàn vẫn chưa có dấu hiệu cạy, mở.

Được biết, hiện Maritime Bank có hơn 400 máy ATM trên cả nước với điểm đặt máy dựa trên khảo sát về nhu cầu tiền mặt của người dân trong khu vực, sao cho sự phân bố hợp lý và hiệu quả. Các máy ATM của Ngân hàng được nhập khẩu từ DIEBOLD - hãng sản xuất máy ATM và thiết bị an ninh ngân hàng lớn tại Mỹ. Bên cạnh đó, máy ATM của Maritime Bank còn được trang bị và kích hoạt hệ thống chống trộm cảnh báo tại chỗ với công suất loa lớn gắn kèm với các loại cảm biến: Cảm biến mở cửa vận hành, cửa két: chống cậy phá; Cảm biến rung lắc: chống phá hoại đập phá; Cảm biến độ nghiêng: chống nâng cẩu; Cảm biến nhiệt: chống khò hàn.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ

V.Cường
.
.
.