Mất mạng vì nhảy xuống hồ bắt rắn hổ mang

Thứ Bảy, 27/09/2014, 13:02
Thấy rắn hổ mang dài hơn 1m đang bơi trong hồ nước, học viên Trần Hưng Đạo (19 tuổi, học viên ngành cơ khí, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Đồng Tháp) liền nhảy xuống hồ bắt. Trong lúc bắt rắn, chẳng may Đạo bị rắn cắn vào bàn tay phải, dẫn đến tử vong.

Ông Trần Thanh Long (cha ruột của Đạo, ngụ xã An Bình, huyện Cao Lãnh) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 21h tối 25/9. Lúc này, Đạo cùng với vài người bạn đang dạo chơi trong công viên Văn Miếu (TP Cao Lãnh) thì thấy con rắn hổ đang bơi trong hồ nước nằm trong công viên.

Con rắn mà Đạo bắt được và bị cắn tử vong được nhà hàng trả lại cho gia đình.

Nhanh chóng, Đạo nhảy xuống hồ nước bắt rắn nhưng chẳng may bị cắn vào tay. Đề phòng nọc rắn theo đường máu vào cơ thể, mấy người bạn dùng dây vải buộc thắt vào tay của Đạo. Sau đó, cả nhóm mang con rắn hổ mang đến một nhà hàng trên TP Cao Lãnh bán được số tiền 1,2 triệu đồng.

Phần mình, Đạo tự chạy xe đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ nhanh chóng tiêm thuốc, truyền dịch và thay dây buộc thắt mạch máu. Do không có huyết thanh điều trị, nhanh chóng Đạo được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị. Tuy nhiên, trên đường đi, Đạo đã tử vong. Sau đó, nhà hàng cũng mang con rắn mà Đạo bắt được trả lại cho cha của Đạo. Loại rắn mà Đạo bắt là rắn hổ mang, dài trên 1m, cân nặng 1,1kg

Văn Vĩnh
.
.
.