Mất mạng do nhờ thầy lang chữa bệnh

Thứ Bảy, 24/03/2012, 15:10
Ông Trần Văn Phước bị tử vong do nhờ “thầy lang” tự xưng là người “cõi trên” Nguyễn Lộc Em (60 tuổi, ngụ xã Hòa An, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) chữa bệnh.

Liên quan đến hành vi tổ chức chữa bệnh có tính chất mê tín dị đoan xảy ra tại xã Hòa An (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), chiều 23/3, Công an TP Cao Lãnh cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính và cấm hành nghề đối với ông Nguyễn Lộc Em (60 tuổi, ngụ xã Hòa An, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

“Thầy lang” Em đang chữa bệnh “ngoại cảm” cho bệnh nhân.

Theo phản ánh của người dân, từ cuối năm 2011 đến nay, tại nhà của ông Nguyễn Lộc Em, ngụ tại tổ 16, ấp Hòa Long có rất nhiều người bệnh từ các nơi đến chữa bệnh bằng “ngoại cảm”, gây mất ANTT tại địa phương. Để thu hút bệnh nhân đến nhà chữa bệnh, “thầy lang” Nguyễn Lộc Em tự xưng là người “cõi trên”, có thể chữa khỏi nhiều căn bệnh như: ung thư, tiểu đường, lao xương, bướu tim… và nhiều bệnh nan y khác bằng cách “vuốt ve” lên những chỗ đau nhức, và miệng niệm thần chú là khỏi bệnh, mà không cần điều trị theo khoa học. Đặc biệt, trong số các bệnh nhân tìm đến nhờ “thầy lang” Em chữa bệnh theo cách “thần thánh” đã có một trường hợp tử vong. Nạn nhân là ông Trần Văn Phước (ngụ cùng địa phương).

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch xã Hòa An xác nhận: Ông Nguyễn Lộc Em tổ chức chữa bệnh không có giấy phép là sai với quy định của pháp luật. Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã đã nhiều lần kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể đến làm việc với gia đình ông Em, và cấm thực hiện hành vi chữa bệnh trái phép nữa. Tuy nhiên, ông Em vẫn tiếp tục hành nghề trái phép, gây mất ANTT tại địa phương

V.V. – Phong Hiếu
.
.
.