Mất 3 tỷ do "bà hỏa" hỏi thăm giữa đêm

Thứ Năm, 24/12/2015, 16:57
Chiều 24-12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 3 (PC&CC) phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân gây cháy trong đêm 24-12, tại số 29 cửa hàng cafe - guitar và số 31 quán karaoke Hoàng Gia trên đường Nguyễn Khang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Theo Phòng Cảnh sát PC&CC số 3, khoảng 0h20' ngày 24-12, nhận được tin báo cháy đã huy động  4 xe chữa cháy đến hiện trường cháy, tổ chức ngay công tác trinh sát đám cháy, triển khai đội hình chữa cháy cứu nạn, cứu hộ.
Hiện trường vụ cháy.

Nhận định đám cháy có chiều hướng phát triển mạnh, Phòng đã báo cáo và xin chi viện, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội điều động thêm 2 xe chữa cháy của Trường Đại học PCCC, 1 xe chữa cháy và 1 xe téc nước của Phòng Cảnh sát PC&CC số 2, 1 xe téc nước và 1 xe chống bạo động của Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, 3 xe cứu thương của Trung tâm y tế quận, Thành phố.

Khu vực xảy ra cháy là cửa hàng cafe - guitar 3 tầng của ông Lê Việt Dũng (33 tuổi), có diện tích khoảng 90 m² và quán karaoke Hoàng Gia do ông Hoàng Ngọc Hải làm chủ, có quy mô 6 tầng, diện tích 80 m².  

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân gây cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và các đơn vị chi viện đã triển khai, tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ theo 3 mũi (bên trong ngôi nhà, phía trước mặt đường Nguyễn Khang và phía sau).

Khung thép bị cong vênh biến dạng, tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đến 1h30, đám cháy đã được khống chế, 3h00 cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, do tốc độ cháy lan lớn nên đồ dùng, vật dụng, thiết bị trong 2 ngôi nhà bị cháy hoàn toàn, một số cấu kiện khung thép bị cong vênh biến dạng, tường và trần nhà bị bong tróc. Phía mặt tường ngoài của ngôi nhà số 27 và số 33 bị tác động nhiệt nhẹ, có nhiều ám khói muội đen

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ, thiệt hại về tài sản ước tính ban đầu khoảng 3 tỷ đồng.

M.Hiền
.
.
.