Màn "rượt đuổi cùng gạch đá" chiếc Satafe gây tai nạn bỏ chạy

Thứ Bảy, 13/08/2011, 12:09
Sau khi rời khỏi quán rượu chừng 20m, tài xế lái chiếc Santafe đã húc thẳng vào 2 chiếc ô tô đang đỗ ven đường. Sau đó lái xe bỏ chạy cùng chiếc xe hư hỏng nặng trên quãng đường gần 2km dưới sự truy đuổi của hàng chục thanh niên với màn “củ đậu bay” tới tấp vào chiếc xe. Chỉ đến khi CSGT can thiệp, chủ xe Santafe mới "thoát" được những thanh niên quá khích đòi "xử lý vì đi láo còn bỏ chạy".

Kính sau chiếc Santafe đã bị vỡ sau khi dính một “củ đậu bay” của những thanh niên quá khích.

Theo nhiều nhân chứng, vụ việc xảy ra vào lúc 17h30 ngày 12/8/2011, một thanh niên bước ra từ quán rượu trên phố Nam Tràng (Ba Đình, Hà Nội) trong tình trạng “ngất ngưởng”. Sau đó anh ta leo lên chiếc Santafe màu đen BKS 30F-7665, với cú đạp ga khá mạnh, chiếc xe lao đi chừng 20m rồi đâm nát đầu một chiếc xe Huyndai I30 đang đỗ ven đường và đẩy chiếc xe này rời điểm đỗ chừng 10m.

Tiếp đó, lái xe đánh lái bỏ chạy, nhưng chỉ được 30m chiếc Satafe đã “ủi” tiếp vào phía sau một chiếc taxi BKS 29A-070.79 của hãng Hà Nội vừa dừng trả khách bên đường. Sau cú “ủi” khá mạnh này, chiếc taxi bị đẩy văng tới hơn 10m và nằm chình ình giữa ngã tư phố Trần Tế Xương - Nguyễn Khắc Hiếu.

Rất nhiều người dân sống ở khu vực này ùa ra tỏ vẻ bất bình, có lẽ do quá hoảng loạn lái xe vẫn tiếp tục bỏ chạy. Một đám đông thanh niên đang đứng gần đó liền lên xe máy truy đuổi.

Sau 2 cú đâm liên tiếp, chiếc Santafe bị hư hỏng nặng phần đầu (cong trục bánh trước) chạy “lọc cọc” như kiểu ngựa phi luồn lách qua nhiều con phố như Trúc Bạch, Châu Long, Phạm Hồng Thái, Cửa Bắc… nhằm tránh sự truy đuổi.

Phía sau, “lực lượng đuổi bắt” ngày càng đông với gần 20 xe máy đa phần là thanh niên. Một số thanh niên quá khích vừa đuổi theo vừa nhặt gạch đá ven đường nhằm vào chiếc xe Santafe mà ném.

Lúc này là giờ tan tầm nên đường phố Hà Nội đông đúc lại càng trở nên hỗn loạn với màn truy đuổi kinh hãi chưa từng có. Chiếc Satafe chạy lên đường Yên Phụ rồi Trần Nhật Duật và may mắn được các chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại đây giải cứu.

Đám đông thanh niên từ bức xúc dẫn đến qua khích đã tụ tập rất đông trước trụ sở Đội CSGT số 1 (phố Trần Nhật Duật) đòi “xử” người lái xe vì cho rằng “đã gây tai nạn rồi bỏ chạy”. Phải đến khi Đội CSGT số 1 huy động thêm CSGT thì tình hình an ninh trật tự nơi đây mới được yên.

Sau màn truy đuổi gần 2km, chiếc Satafe bị vỡ thêm phần kính hậu và thân xe bị bẹp nhiều chỗ bởi “dính” gần chục “củ đậu bay” từ những thanh niên quá khích.

Tại trụ sở Đội CSGT số 1, lái xe đã khai nhận tên là: Lê Tuấn Đạt, 32 tuổi, trú tại Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trở lại hiện trường vụ tai nạn, 2 chiếc xe bị đâm do bị bó cứng phần bánh xe nên đã không thể tự di chuyển mà phải nhờ tới lực lượng cứu hộ để đưa đi.

Chị Hoa, một nhân chứng cho biết, sau cú đâm thứ nhất, người nhà của chủ chiếc xe Huyndai I30 trú tại 11 Trần Tế Xương đã lao ra định cản đường chiếc xe trên nhưng lái xe vẫn phi thẳng và người đàn ông này đã phải nhảy lên đường để thoát thân.

Còn lái xe taxi bị nạn BKS 29A-070.79 nói: “Sau khi đỗ trả khách cách đó chừng 30m thì nhìn thấy vụ đâm thứ nhất, tôi đã định đánh xe đi nơi khác nhưng không kịp”.

Rất may, cú đâm thứ 2 đã đẩy chiếc xe và người tài xế taxi văng đi hơn 10m, nhưng anh chỉ bị choáng đầu và sây sát nhẹ.  Hai cú đâm liên hoàn cùng màn truy đuổi khủng khiếp đã không có thiệt hại về người.

Sự xuất hiện kịp thời của các chiến sĩ Đội CSGT số 1 cũng đã tránh được cho lái xe Lê Tuấn Đạt một màn đánh “hội đồng” được cho là rất nguy hiểm.

Hiện vụ việc đang được Đội CSGT TT Phản ứng nhanh Công an Quận Hoàn Kiếm tiếp tục làm rõ.

Toàn cảnh sự việc được phóng viên CAND Online ghi lại:

Chiếc Satafe đang được Đội CSGT số 1 giải cứu.

Lái xe Lê Tuấn Đạt được 2 CSGT kèm xuống xe vào trụ sở Công an để tránh màn đánh “hội động”.

Phía ngoài, đám đông thanh niên từ bức xúc dẫn đến qua khích đã tụ tập rất đông trước trụ sở Đội CSGT số 1 đòi “xử” người lái xe vì tội gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Sau 2 cú đâm liên tiếp, phần đầu chiếc Satafe bị hỏng nặng.

Phần trục bánh trước đã bị cong nên khi chiếc xe bỏ chạy đã không thể đi được với tốc độ cao và nhảy “lọc cọc” như kiểu ngựa phi.

Và rất nhiều “vết thương” theo kiểu như thế này.

"Nạn nhân" của chiếc Santafe cũng có vẻ "tang thương không kém:

Chiếc Huyndai I30 sau cú đâm thứ nhất phần bánh đã bị bó không thể di chuyển được.

Chiếc taxi sau cú đâm thứ 2 và phải nằm “bất động” giữa ngã tư để chờ cứu hộ.

Trang Dũng
.
.
.