Mãi mãi duy trì mối quan hệ Việt - Lào thuỷ chung, trong sáng

Thứ Tư, 18/07/2007, 14:05

Sáng 17/7, tại Hội trường Ba Đình - Hà Nội, đã diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2007) và 30 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977 - 18/7/2007).

Dự lễ mít tinh có: Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, các đồng chí nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Phân ban hợp tác Việt Nam - Lào Nguyễn Sinh Hùng; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng ban Quốc gia kỷ niệm những ngày lễ lớn của Việt Nam và Lào 2007 Phạm Gia Khiêm; Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt cùng đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, Hà Nội và hơn 500 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào do đồng chí Boungnang Volachit, ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào dẫn đầu và các cán bộ Lào công tác tại Việt Nam dự mít tinh.

Tại lễ mít tinh, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống quan hệ đặc biệt giữa hai nước và khẳng định: Việt Nam - Lào là hai nước láng giềng gần gũi, có mối quan hệ truyền thống, gắn bó từ lâu đời. Đặc biệt, trong hơn bảy thập kỷ qua, mối quan hệ này đã được các thế hệ lãnh đạo cùng nhân dân hai nước dày công vun đắp, được tôi luyện trong thực tế, hun đúc bằng công sức và xương máu của biết bao anh hùng liệt sỹ hai nước. Tình cảm quí báu đó đã trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Nhìn lại chặng đường lịch sử đã qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam-Lào càng phấn khởi và tự hào trước những thành công mới của sự nghiệp phát triển ở hai nước. Trong tình hình mới hiện nay, trước những thời cơ và thách thức, Việt Nam khẳng định luôn coi trọng và dành ưu tiên cao trong việc phát triển quan hệ với nước bạn Lào và sẽ làm hết sức mình để không ngừng củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào.

Phát biểu tại buổi mít tinh, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào Boungnang Volachit nhấn mạnh: "Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào xin khẳng định rằng, dù tình hình có diễn biến phức tạp như thế nào chăng nữa, chúng tôi nguyện làm hết khả năng mình để cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em gìn giữ mối quan hệ này để trở thành di sản quý giá cho các thế hệ mai sau"

PV
.
.
.