Mắc bệnh nền, bệnh nhân COVID-19 đầu tiên tại Đồng Nai tử vong

Thứ Tư, 07/07/2021, 16:09
Ngày 7/7, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận, một bệnh nhân đang điều trị COVID-19 ở Đồng Nai đã tử vong. Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên ở Đồng Nai tử vong. Bệnh nhân có bệnh lý nền là đái tháo đường, tăng huyết áp...

Trước đó bệnh nhân nữ tên M, sinh năm 1973, ngụ xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai là trường hợp buôn bán tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn của TP hồ Chí Minh, đã được đưa đi cách ly tập trung ngày 29/6 tại trường Đại học Miền Đông. 

Lực lượng chức năng Đồng nai đang tích cực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 1/7, bà M phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến bệnh viện Phổi Đồng Nai chữa trị. Đến ngày 7/7 bà M tử vong tại bệnh viện Phổi Đồng Nai. Trong khi đó, chồng và 2 con của bà M là F1 đang cách ly tại khu cách ly trường Đại học Miền Đông. 

Theo BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, hiện tại trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị có 3 bệnh nhân diễn tiến nặng, phải thở oxy và hỗ trợ máy thở. 

Trong ngày 7/7, Đồng Nai ghi nhận thêm 21 ca dương tính mới. Trong đó, có 5 ca là người từ tỉnh Bình Dương làm xét nghiệm nhanh tại Bệnh viện đại học Y dược Sing Mark, không liên quan đến cộng đồng tại Đồng Nai.


Ngọc Sơn
.
.
.