Luyện thi trực tuyến: Miễn phí, tiện ích, tương tác cao

Chủ Nhật, 13/04/2008, 09:15
Một mùa thi tuyển sinh vào đại học và cao đẳng lại sắp bắt đầu. Cùng thời điểm này, vào các năm trước không khí tại các lò luyện thi dường như đã "nóng" lên từng ngày. Bên cạnh đó, nhiều sĩ tử đã lựa chọn hình thức luyện thi mới, bổ ích và miễn phí trên website Onthi.com.

Onthi.com được hai thành viên quản trị Nguyễn Duy Phi và Bùi Minh Mẫn ấp ủ từ khi có thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai hình thức thi trắc nghiệm và ra mắt vào tháng 5/2007.

Đến nay website đã có hơn 125.000 thành viên, gần 60.000 bài tập, 1.000 đề tự luyện do các thầy cô giáo trường chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) cùng nhiều đồng nghiệp hiện đang là giảng viên tại các Trường đại học Sư phạm, Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) cung cấp và rất nhiều nội dung phong phú khác.

Duy Phi cho biết: "Không chỉ giảm bớt sự căng thẳng cho các bạn trẻ mỗi mùa thi, diễn đàn cũng là nơi để nhiều bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm giúp nhau tự học thông qua sự hỗ trợ của hệ thống thư viện kiến thức cơ bản, tư liệu nâng cao và rất nhiều bài tập đa dạng".

Còn Minh Mẫn thì cho rằng: "Để trở thành thành viên của diễn đàn tự học, chỉ cần vài thao tác click chuột là ai cũng có thể trực tiếp khai thác tài liệu, trao đổi kinh nghiệm làm bài thi bởi trong đó chúng tôi đã hướng dẫn rất cụ thể".

Duy Phi cho biết, khi bắt tay vào thực hiện website, ngoài nguồn kiến thức cập nhật hàng ngày, các bạn còn rất quan tâm đến cách thể hiện việc học làm sao cho có hiệu quả và tạo được hứng thú.

Khi tham gia "onthi.com", các bạn sẽ chủ động hơn trong cách học của mình. Mỗi học sinh đều có thể được làm thầy khi chia sẻ những bài tập và bài giải của mình cho những thành viên khác. Như vậy sau mỗi đề thi, các bạn có thể tham khảo được nhiều cách giải khác nhau từ các thành viên trên "onthi.com".

Các bài học được liên kết với nhau rất thuận tiện cho việc ôn tập lại kiến thức. Sau phần lý thuyết, các thành viên của website có thể tự làm bài với sự lựa chọn từ gần 25.000 bài tập trong thư viện bài tập bao gồm cả dạng tự luận và trắc nghiệm mà người dùng có thể biết ngay kết quả. Với mỗi câu hỏi, người làm bài có thể gửi ngay ý kiến phản hồi về bài tập đó cho quản trị site.

Qua website này, nhiều cộng tác viên là các sinh viên ở các trường đại học cũng khẳng định được thương hiệu của mình trong việc xây dựng các câu lạc bộ gia sư như trường hợp của bạn Phạm Văn Hải ở Trường đại học Sư phạm Vinh. Sau một thời gian Hải gửi bài lên đã tạo được uy tín trên website và bạn đã xây dựng được câu lạc bộ gia sư ở Vinh.

Bên cạnh đó, không ít các thành viên nhờ tự học trên website này đã thi đỗ đại học và quay trở lại làm cộng tác viên để hướng dẫn cho các bạn khác.

Càng gần mùa thi, số lượng người truy nhập tăng lên càng nhiều khiến hai thủ lĩnh của "onthi.com" phải làm việc khá vất vả cùng các cộng tác viên tâm huyết.

Điều đáng trân trọng là Phi và Mẫn làm công việc này hoàn toàn miễn phí. Duy trì "onthi.com" cho đến ngày hôm nay, hai bạn trẻ này đã "đổ" vào đây hơn 200 triệu đồng nhưng hiện tại mỗi tháng chỉ thu về được gần 1 triệu đồng từ việc đặt banner quảng cáo.

"Onthi.com" là trang web ôn thi trắc nghiệm trực tuyến thứ hai ở nước ta và đang nằm trong top 200 trang web có số lượng người truy cập nhiều nhất ở Việt Nam do Alexa bình chọn.

Cũng đã từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Trí tuệ Việt Nam" nhưng theo hai chàng trai cho biết, "onthi.com" mới mang tính tự phát, tự lực, chưa có tổ chức nào đỡ đầu nên chưa đủ trọng lực để đoạt giải.

Duy Phi và Minh Mẫn cũng cho biết dự định trong năm nay sẽ triển khai làm version 3, xây dựng phần mềm khi kết nối các thành viên sẽ như ở trong một lớp học để nhiều người cùng trực tiếp trao đổi với nhau.

Khi version 3 của "onthi.com" ra đời, diễn đàn tự học trực tuyến sẽ được tổ chức như một "lò" luyện thi trực tuyến, bao gồm cả những bài giảng trực tuyến theo từng chuyên đề được hệ thống hóa cụ thể nhằm cung cấp tối đa kiến thức cho các thành viên tham gia diễn đàn

Hồng Hạnh - Nguyễn Hương
.
.
.