Lượng khách du lịch Tết Nguyên đán cao nhất từ trước đến nay

Thứ Hai, 11/02/2008, 11:20
Theo số liệu ban đầu của nhiều hãng lữ hành tại TP HCM, số lượng khách du lịch trong và ngoài nước nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay đặc biệt tăng lên rất cao.

Một trong những đơn vị có lượng khách đông nhất là Saigon tourist. Riêng lượng khách quốc tế đến Việt Nam qua công ty này đã lên đến 10.800 khách. Trong đó, khách đến bằng tàu biển chiếm đa số với 7.800 người, 3.000 người đến qua đường hàng không.

Xuất hành du lịch đầu xuân Mậu Tý với Viettravel có khoảng 7.500 người. Do lượng khách tăng cao đột ngột nên hãng lữ hành này đã buộc phải tăng gấp đôi số tour song vẫn còn có thời điểm không đáp ứng được nhu cầu của người đăng ký.

Bên cạnh số lượng lớn là khách tại TP HCM, kiều bào từ các nước về thăm thân nhân, khách quốc tế ở lại đón Tết Việt khá đông. Có ít nhất 3.500 khách tham gia du lịch trong nước, trong đó, những tour được đăng ký nhiều nhất là đến Hà Nội, Sapa, Hạ Long, Huế, Hội An, Đà Lạt, Phú Quốc. Khách đi du lịch quốc tế có khoảng 4.000 người.

Trừ một số du khách khởi hành sớm, từ ngày 29 âm lịch để kịp đến thưởng thức không gian tết của Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Malaysia, số đông còn lại đều khởi hành vào đúng mùng 1 và mùng 2 Tết với nhiều điểm đến khá quen thuộc: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ…

N.H.
.
.
.