Lượng hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung vượt xa chỉ tiêu cần tuyển

Thứ Hai, 10/09/2012, 15:02
Đợt I của xét tuyển nguyện vọng bổ sung đã khép lại. Những trường quen thuộc, khá danh tiếng về cơ bản sẽ đóng cửa sau khi nhận được số hồ sơ dự tuyển vượt xa nhu cầu. Hàng ngàn chỉ tiêu còn lại sẽ rơi vào những trường ĐH vùng, ĐH mới thành lập và ĐH tư thục.

Dưới đây là thông tin về số lượng hồ sơ của đợt I xét tuyển bổ sung vào một số trường đại học thí sinh quan tâm:

Thông tin từ Phòng Đào tạo Trường ĐHKH Tự nhiên (ĐHQG HN) cho biết, hết thời hạn đợt I tuyển nguyện vọng bổ sung, trường nhận được hơn 800 đơn xét tuyển, trong khi trường chỉ thiếu hơn 100 chỉ tiêu. Nguyên tắc xét tuyển của trường là lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu và trường không có chủ trương tuyển NV bổ sung nữa.

ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc gia HN) cũng cho biết, số lượng hồ sơ nộp xét tuyển bổ sung đã vượt so với chỉ tiêu.

Truy cập website của ĐH Mỏ - Địa chất đến hết ngày 6/9 cho biết, trường đã nhận được 4.331 hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung. ĐH Thương mại cũng đã có 934 hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào hệ cao đẳng trong đó có 8 hồ sơ rút (chỉ tiêu chỉ cần lấy là 120).

Học viện Báo chí & Tuyên truyền nhận được hơn 1.042 hồ sơ xét tuyển bổ sung vào trường. Tuy nhiên, Học viện chỉ có 150 chỉ tiêu xét tuyển bổ sung vào 8 ngành với mức điểm xét là 17. Như vậy, với mức hồ sơ đến thời điểm hiện tại đã thừa hàng nghìn hồ sơ.

ĐH Thái Nguyên nhận được 4.500 đơn xét tuyển, nhưng cần gọi 7.000 chỉ tiêu, vì vậy khả năng gọi NV3 của trường này là rất lớn. ĐH Công nghệ và Kinh doanh Hà Nội nhận được 3.000 đơn NV bổ sung nhưng xét tuyển khoảng 2.500 thí sinh.

Viện ĐH Mở HN tuyển được 1.000 tân sinh viên qua NV1 và thiếu 1.000 người học, nhưng đến thời điểm chót nhận được số đơn xét tuyển bổ sung vượt xa số chỉ tiêu thiếu. Do đó, Viện ĐH Mở sẽ không tuyển NV3. ĐHDL Phương Đông đã tuyển được 300 sinh viên theo NV1 và nhận được 2.500 đơn bổ sung trong khi trường này tuyển 2.120 chỉ tiêu ĐH và 189 chỉ tiêu CĐ. Trường này tiếp tục nhận đơn tuyển bổ sung NV2 đến ngày 10/9. ĐH Lâm nghiệp Xuân Mai gửi 1.400 giấy gọi lần 1 theo NV1 và còn thiếu hơn 1.000 chỉ tiêu.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết, trong hàng nghìn hồ sơ nộp xét tuyển bổ sung vào trường có 211 hồ sơ bị loại vì lý do nộp giấy chứng nhận kết quả thi phôtô công chứng.

ĐH Tây Nguyên thống kê cho biết, trường đã nhận được 2.991 hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào trường.

ĐH Đà Lạt vừa công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 cũng như danh sách thí sinh trúng tuyển trên website của trường đồng thời cũng công bố xét tuyển hàng trăm chỉ tiêu nguyện vọng 3 với điểm xét tuyển nhiều ngành chỉ bằng điểm sàn đại học trở lên

Tuấn Minh
.
.
.