Luật sư tự thiêu trong khu du lịch hồ Than Thở

Chủ Nhật, 04/11/2012, 13:59
Anh Nguyễn Thái Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Đại Cát Tường, thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Lâm Đồng bị bệnh viêm cấp tụy đã tìm đến cái chết bằng cách tự thiêu trong khu di tích hồ Than Thở.

Vào khoảng 7h30 ngày 2/11, khi nhân viên khu du lịch hồ Than Thở đi làm thì phát hiện ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt ở trước khu vực tượng Phật Quan Âm, trong khu du lịch hồ Than Thở - thuộc phường 12, TP Đà Lạt, Lâm Đồng. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện một người đàn ông đang bị thiêu cháy, tay chân co quắp.

Cũng theo nhân viên của khu du lịch hồ Than Thở cho biết, thời điểm trên chưa có khách du lịch vào tham quan nên có thể người đàn ông này đã vào khu du lịch bằng cách leo hàng rào để vào địa điểm nói trên.

Nhận tin báo, ngay lập tức lực lượng Công an đã đến phong tỏa hiện trường để phục vụ cho công tác điều tra và khám nghiệm. Xác minh bước đầu nạn nhân là anh Nguyễn Thái Cường, 39 tuổi, tại số nhà 140 Tự Phước, phường 11, TP Đà Lạt, Lâm Đồng, hiện là Trưởng Văn phòng luật sư Đại Cát Tường, thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Lâm Đồng.

Ngay sau đó, gia đình nạn nhân đã đến và cho biết anh Cường bị bệnh viêm cấp tụy 7 tháng nay, gây đau đớn và đã chữa trị tại nhiều bệnh viện nhưng không khỏi nên đã tự giải thoát cho mình bằng cách tự thiêu.

Anh Cường đã viết thư để lại cho gia đình, việc tự thiêu là hoàn toàn tự nguyện chứ không có vấn đề gì khúc mắc. Hiện gia đình đã cam kết và nhận lại xác nạn nhân đưa về nhà lo hậu sự

Hoàng Tiến Dũng
.
.
.