Lửa thiêu 1 căn nhà, 2 người cháy đen

Thứ Bảy, 19/05/2012, 18:26
Trưa ngày 19/5, Công an huyện Củ Chi, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Củ Chi và Phòng Khoa học hình sự - Công an TP HCM đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại căn nhà số 263 Lê Minh Nhựt, Ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi lúc 3h30 sáng cùng ngày làm 2 người chết, 5 người bị thương do phỏng.

Hiện trường vụ cháy.

Trước đó, nhiều người dân sống gần căn nhà 263 hoảng hốt khi phát hiện khói và lửa bốc cao tại đây nên hô hào mọi người ra tay ứng cứu. Lúc này cửa sắt của căn nhà khóa chặt từ bên trong, những người trong nhà hoảng loạn kêu cứu. Người dân đã dùng xà beng, gậy gỗ để phá cửa đưa được 5 người ra ngoài, trong đó có 2 em nhỏ bị phỏng nặng. Người nhà cho biết vẫn còn hai người mắc kẹt trên gác gỗ nhưng ngọn lửa quá lớn làm những người tham gia cứu chữa bất lực.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Củ Chi nhanh chóng đến hiện trường triển khai chữa cháy. Lúc này ngọn lửa như muốn nuốt gọn căn nhà, lực lượng chữa cháy phải khoanh vùng không cho đám cháy lan ra toàn bộ nhà và các nhà dân lân cận. Sau gần một giờ đám cháy được dập tắt. Toàn bộ tài sản trong nhà bị cháy rụi, trong đó có hai xe gắn máy. Nhiều mảng gác gỗ bị đổ sập.

Kiểm tra vị trí cháy, lực lượng Công an phát hiện hai thi thể cháy đen. Hai nạn nhân nhanh chóng được xác định là Nguyễn Thành Thắng (22 tuổi) và bé Nguyễn Hoàng Vinh (9 tuổi).

Năm người được cứu ra khỏi vụ hỏa hoạn đưa vào bệnh viện đa khoa Củ Chi cấp cứu gồm: Nguyễn Thanh Thảo (6 tuổi), Nguyễn Thảo Vi (3 tuổi), Nguyễn Thị Đi (58 tuổi),  Nguyễn Thị Liên (34 tuổi, chủ nhà), Nguyễn Thành Tiến (25 tuổi). Do vết phỏng quá nặng hai cháu Thảo và Vi được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy theo dõi

Minh Phong
.
.
.