Lừa chạy án, một luật sư lãnh 16 năm tù

Thứ Tư, 21/05/2014, 15:46
Ngày 21/5, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lương Anh Tiến (47 tuổi, ngụ TP HCM) mức án 16 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, thông qua người quen, đầu năm 2011, gia đình bị can Nguyễn Minh Tuấn (trong vụ án Trương Công Dũng cùng đồng phạm “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”) đã liên hệ với Lương Anh Tiến thuộc văn phòng luật sư Lương Anh Tiến nhờ bào chữa cho bị can này.

Theo thỏa thuận, Tiến sẽ bào chữa cho bị can Tuấn với giá 100 triệu đồng nhưng hai bên không ký hợp đồng dịch vụ mà chỉ thỏa thuận miệng. Đến tháng 6/2011, gia đình Tuấn đã giao đủ cho Tiến 100 triệu đồng.

Chân dung luật sư lừa tại tòa

Trong thời gian tiếp xúc vụ án, mặc dù biết rõ hành vi phạm tội của Tuấn là nghiêm trọng, bị khởi tố điều tra cả hai tội danh nhưng trong những lần gặp gỡ với gia đình Tuấn, Tiến vẫn luôn hứa sẽ giúp cho Tuấn tại ngoại. Sau đó sẽ tác động với cơ quan tố tụng làm cho Tuấn chỉ còn một tội danh đến khi ra tòa, Tiến sẽ bào chữa cho Tuấn trắng án hoặc bằng thời gian tạm giam.

Tin lời Tiến, từ tháng 3/2011 đến tháng 9/2012, gia đình bị can Tuấn đã đưa cho Tiến tổng cộng 1,81 tỷ đồng để Tiến “chạy án”.

Đến ngày 21/9/2012, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử trên ra xét xử, trong đó Tuấn bị tuyên phạt tổng cộng 11 năm tù giam cho 2 tội danh trên.

Sau khi án vừa tuyên, biết mình bị lừa, gia đình bị can Tuấn đã tố cáo hành vi bịa chuyện chạy án của luật sư Tiến để chiếm đoạt tiền của họ

A.Huy
.
.
.