Lũ ống bất ngờ, thị trấn Mèo Vạc chìm trong nước

Thứ Tư, 06/08/2014, 10:22
Đêm 4 rạng sáng 5/8, do mưa lớn kéo dài, trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc (Hà Giang) xuất hiện lũ ống, gây thiệt hại nhiều tài sản và hoa màu của người dân. Theo những người dân địa phương, đây là một trận lũ ống lớn nhất kể từ năm 1989 đến nay xảy ra tại Mèo Vạc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h đêm 4/8, trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc (huyện Mèo Vạc) và khu vực lân cận đã xảy ra một trận mưa rất to. Mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ khiến nước đầu nguồn ở những nơi cao đã đổ dồn về trung tâm thị trấn Mèo Vạc. Dòng nước chảy xiết với lưu lượng chảy rất lớn đã mang theo bùn, sỏi và rác tràn vào nhà người dân. Nhiều tài sản của bà con bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Hoa màu của bà con bị phá nát. Thiệt hại nặng nhất tại khu dân cư thuộc tổ 1 và thôn Chúng Pả B, thị trấn Mèo Vạc.

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Văn Viên, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc, Hà Giang cho biết, Công an huyện đã cử tổ công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đến từng địa bàn cơ sở để nhanh chóng sơ tán nhân dân ra khỏi nơi nước lớn; tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản của người dân.

Rất may đến trưa, nước lũ đã rút hoàn toàn, chính quyền và người dân Mèo Vạc đang khắc phục hậu quả sau lũ, quét dọn nhà cửa, đường xá quay trở lại cuộc sống.

Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, đợt lũ ống đã không có thiệt hại về người và nhà cửa, tuy nhiên, đã làm hư hại khoảng 300m2 mặt đường nhựa, cuốn trôi gia cầm và nhiều vật dụng giá trị khác

Hiền - Tâm
.
.
.