Lũ cuốn gãy cầu treo, hơn 400 người dân lao đao

Thứ Ba, 29/11/2011, 14:03
Tính đến cuối giờ chiều 28/11, trên địa bàn huyện Bắc Trà My và Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, lượng mưa đã giảm xuống, nhưng nhiều điểm vẫn còn ngập, gây chia cắt, cô lập, thiệt hại nặng về cơ sở hạ tầng rất lớn. Hiện địa phương đang kiểm tra tình hình thiệt hại để triển khai khắc phục hậu quả, tránh tình trạng cô lập dài ngày.

Đến nay, đường lên 6 xã vùng cao của huyện Bắc Trà My đã lưu thông được, thiệt hại nặng nhất là các điểm sạt lở núi trong các đợt mưa lũ trước ở những tuyến đường lên xã Trà Bui, đường ĐT616 từ huyện Bắc Trà My lên huyện Nam Trà My vừa khắc phục xong, thì trong đợt mưa lũ này lại tái sạt lở, gây tắc nghẽn giao thông. Ngoài ra, tình hình ngập úng, xói lở đồng ruộng và hệ thống thuỷ lợi, kênh mương nội đồng đều xảy ra ở hầu hết các địa phương nhưng chưa kịp thống kê hết.

Trong đó, thiệt hại nặng nhất là xã Trà Kót, huyện Bắc Trà My, bị gãy cầu treo tại sông Vàng làm cho nhiều người dân bị chia tách với bên ngoài. Ông Huỳnh Tấn Bường - Bí thư xã Trà Kót, huyện Bắc Trà My, cho biết, trong đợt mưa lũ này toàn xã có trên 4ha đất ruộng và nương bị xói lở, hơn 3,5ha sắn đang trong thời kỳ thu hoạch bị ngập úng, thối củ và bị nước lũ xói lở cuốn trôi. Nhất là cầu treo bắc qua sông Vàng bị nước lũ xói trôi hoàn toàn mố cầu phía Tây hướng về trung tâm xã và một nhịp cầu bị sập đổ, làm cho hơn 400 người dân của hai thôn 4 và 5B của xã bị chia cắt, cô lập.

Trước tình hình này, xã đã cấp phát gạo cứu đói cho nhân dân và tìm hướng khắc phục sự cố trước mắt

An Khang
.
.
.