Long An: Kỷ luật 4 cán bộ ngân hàng tiếp tay cho một nhóm "cò"

Thứ Hai, 26/12/2005, 14:05

Ngày 25/12, Ban Giám đốc Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL chi nhánh Long An cho biết, đã tiến hành xử lý kỷ luật 4 cán bộ tín dụng vì đã tiếp tay cho một nhóm "cò" bên ngoài xã hội để bắt chẹt người vay vốn. Theo đó, các ông Nguyễn Hữu Lai, Hoàng Thành Khiết, Dương Quốc Phong và Nguyễn Bảo Toàn nhận hình thức kỷ luật khiển trách, bị chuyển sang công tác khác và gia hạn xét nâng lương khi đến niên hạn.

Trong quá trình điều tra theo đơn thư tố giác của người dân, Công an huyện Tân Thạnh phát hiện hai nhóm "cò" tín dụng hoạt động trên địa bàn, chuyên "ăn chặn" người cần vay vốn sản xuất từ 5% trở lên. Nhóm thứ nhất do Nguyễn Văn Đây, ngụ tại ấp Đông, xã Tân Hòa và Nguyễn Văn Tước, ngụ tại ấp Bắc Đông, xã Kiến Bình cầm đầu. Nhóm thứ hai do Nguyễn Hoàng Liệt, ngụ tại khu vực 1, thị trấn Tân Thạnh và Trần Thanh Sang, ngụ tại ấp Hải Hưng, xã Tân Hòa cầm đầu. Nhóm này cũng cấu kết với 4 cán bộ tín dụng vừa bị kỷ luật, ăn chặn của người vay 5% số tiền vay tại ngân hàng.

Công an huyện Tân Thạnh cũng đã lập hồ sơ xử lý các đối tượng móc nối để ăn chặn tiền người vay như Nguyễn Văn Đây, Nguyễn Văn Tước, Nguyễn Hoàng Liệt và Trần Thanh Sang

Nhã Phong
.
.
.