Long An: Kết hợp tuyên truyền với nâng cao ý thức an toàn PCCC

Thứ Hai, 09/12/2013, 13:17
Trong năm 2013, Phòng CS PCCC&CNCH - Công an tỉnh Long An đã phối hợp cùng các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC 279 cuộc, trên 8.000 lượt người tham gia.

Long An được xác định là một trong những địa phương xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản. Thống kê sơ bộ của Phòng CS PCCC&CHCN Công an tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2013, toàn tỉnh đã xảy ra 34 vụ (tăng 10,7%), thiệt hại tài sản 381,7 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do việc quản lý và tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy một số nơi chưa tốt, ý thức chấp hành pháp luật về PCCC chưa nghiêm. Trong đó, có 6 vụ cháy lớn gây thiệt hại 236,3 tỷ đồng.

Được biết, Phòng CS PCCC&CNCH - Công an tỉnh đang quản lý công tác PCCC của gần 1.500 cơ sở. Trong đó, nhiều cơ sở có quy mô hoạt động, sản xuất với mức độ nguy hiểm cháy nổ cao như: xăng dầu, gas, hóa chất.

Cán bộ PCCC tuyên truyền về công tác PCCC cho công nhân.

Trong năm 2013, Phòng CS PCCC&CNCH - Công an tỉnh Long An đã phối hợp cùng các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC 279 cuộc, trên 8.000 lượt người tham gia. Tiến hành kiểm tra gần 2.500 lượt cơ sở, lập 2.507 biên bản vi phạm. Nhiều công ty, doanh nghiệp vi phạm PCCC kéo dài như: Cơ sở may Đức Ngọc; Công ty TNHH Đông Phương Quân; Công ty TNHH Phương Quân… Vì vậy, để hạn chế đến mức thấp nhất tình hình cháy nổ, nhất là ngăn ngừa các vụ cháy lớn xảy ra, thì ý thức phòng ngừa cháy nổ của mỗi người dân là yếu tố quyết định đến an toàn PCCC

Hoàng Châu
.
.
.