Long An: Báo động nạn đứng tên đăng ký xe gắn máy hộ

Thứ Năm, 16/02/2006, 08:22

Ngày 14/2, Công an tỉnh Long An cho biết, kể từ khi Thông tư 02/BCA quy định mỗi người chỉ được đăng ký một xe gắn máy được bãi bỏ, tỉnh này xuất hiện tình trạng người có giấy phép lái xe đứng tên hộ cho người không đủ điều kiện đăng ký các loại xe phân khối lớn.

Các cửa hàng mua bán xe gắn máy cũng mở rộng dịch vụ đăng ký xe cho người mua không có giấy phép lái xe để tăng doanh số. Đổi lại, người mua phải chịu thêm một khoản chi phí cho người đứng tên đăng ký hộ.

Mới đây, Phòng CSGT đường bộ Công an Long An phát hiện chỉ trong thời gian cận Tết Bính Tuất, anh Lê Quốc Đông, ngụ tại ấp 3, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước đăng ký mới đến 19 xe máy. Anh Đông cũng thừa nhận việc đăng ký hộ nhiều xe máy nhằm kiếm tiền bồi dưỡng. Dù biết rõ động cơ vì tiền, nhưng cơ quan chức năng tỉnh Long An không thể xử lý anh Đông vì hiện pháp luật chưa có quy định xử lý người đứng tên hộ trong lĩnh vực đăng ký xe gắn máy. Còn cơ quan CSGT đường bộ địa phương lo ngại tai nạn giao thông sẽ bùng phát do người sử dụng xe phân khối cao không có giấy phép

Nhã Phong
.
.
.