Lời khai của lái xe bị cháy ô tô 7 chỗ sau khi tông chết người

Thứ Bảy, 16/07/2016, 08:10
Uống rượu  quá nhiều trong lúc tiếp khách nên Lộc đã không làm chủ được tay lái tông chết người. Vì quá hoảng loạn, Lộc đẩy chiếc xe gắn máy của nạn nhân đi hơn 4km rồi dừng lại. Ngọn lửa bất ngờ bùng phát thiêu rụi chiếc xe ô tô 7 chỗ. 

Ngày 16-7, Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thành Lộc (27 tuổi, ngụ Bình Tân) để điều tra về hành vi “Vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Nạn nhân của Lộc là ông Trần Văn Hoàng (49 tuổi, ngụ quận 4) lái xe ôm. Tại cơ quan điều tra, Lộc cúi gầm mặt, gương mặt tỏ vẻ hối hận, khai nhận. Lộc đang làm việc tại một công ty tuyển dụng nhân sự tại quận 1. Tối 15-7, Lộc cùng đồng nghiệp tiếp khách và uống khá nhiều rượu. Đến 23h, tàn tiệc, Lộc điều khiển xe ô tô 7 chỗ hiệu Kia BKS 51F-241.43  lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt về Bình Tân.

Xe của Lộc bị cháy trơ khung.

Khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt – Huỳnh Mẫn Đạt (phường 5, quận 5),  xe Lộc va chạm với xe gắn máy do ông Trần Văn Hoàng (49 tuổi, ngụ quận 4) hành nghề xe ôm đang điều khiển xe băng qua đường. Vụ va chạm khiến ông Hoàng văng xa 12m tử vong tại chỗ. 

“Lúc đó em chỉ thấy có một vật đen chạy qua, biết là có va chạm nhưng do hoảng hốt nên em lái xe chạy tiếp” - Lộc khai. Chiếc xe gắn máy của ông Hoàng bị kẹt dưới đầu xe ô tô của Lộc. Trong cơn say, Lộc hoảng loạn khi phát hiện mình gây tai nạn nên nhấn ga cố cho xe ô tô thoát ra khỏi hiện trường. Chiếc xe gắn máy dính dưới gầm xe của Lộc ma sát với mặt đường bắn tia lửa suốt quảng đường Lộc lẫn trốn.

Phát hiện vụ việc công an và người dân đã dùng xe truy đuổi. Lộc chạy xe khoảng 4km đến giao lộ Võ Văn Kiệt-Cao Văn Lầu, phường 1, quận 6 thì dừng xe và lùi lại để chiếc xe gắn máy văng ra khỏi gầm rồi tiếp tục chạy. Tuy nhiên vừa lùi xe lại thì chiếc xe máy bùng cháy và bén vào xe ô tô của Lộc.

Mặc dù lửa và khói bao trùm cả chiếc xe nhưng thấy người truy đuổi Lộc hoảng sợ ngồi thừ bên trong xe. Công an và người dân đập cửa liên hồi nên Lộc đánh bước xuống và vào công an phường trình diện. Người dân đã huy động bình chữa cháy mini phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC quận 6 triển khai chữa lửa. Ngọn lửa được dập tắt nhưng cả chiếc xe máy và xe ô tô chỉ còn trơ khung.

Xe ông Hoàng biến dạng hoàn toàn

 Lộc cho hay cha mình 2 năm trước cũng mất vì TNGT nên Lộc hiểu được cảm giác đau đớn khi mất đi người thân của gia đình ông Hoàng. Giờ Lộc chỉ mong muốn có cơ hội chuộc lại lỗi lầm mà mình gây ra.

Theo một cán bộ điều tra, Công an quận 5 cho biết, tại thời điểm Lộc điều khiển xe, nồng độ cồn trong máu của Lộc là 1,21 miligam/1 lít khí thở, cao gấp 2,5 lần so với qui định cho phép.

M.Đức
.
.
.