Loài rùa sẽ không bị ảnh hưởng khi nạo vét hồ Hoàn Kiếm

Chủ Nhật, 21/10/2007, 09:25
Theo Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, việc hút và vét bùn hồ Hoàn Kiếm sẽ được thực hiện bằng thiết bị hút SediTurtle, không gây ô nhiễm môi trường, ít tiếng ồn, không gây ảnh hưởng tới hệ thống động thực vật hồ Hoàn Kiếm.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội ngày 19/10, để đảm bảo môi trường trong sạch, bền vững, mới đây, UBND TP Hà Nội đã có dự án hợp tác, nghiên cứu, xây dựng và triển khai công việc xử lý môi trường ở hồ Hoàn Kiếm với Công ty Gsan (Đức). Dự án được triển khai trong giai đoạn 2007-2009.

Công ty Gsan trước khi tiến hành nạo vét sẽ nghiên cứu kỹ địa chất của hồ, các vùng ven hồ, đặc tính lý hóa của bùn, tầng nước của hồ và nghiên cứu sinh học về loài rùa (khả năng bảo tồn nguồn thức ăn cơ bản, biện pháp bảo vệ chúng…) để từ đó đưa ra công nghệ hút bùn hiện đại, không ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng.

Việc hút và vét bùn sẽ được thực hiện bằng thiết bị hút SediTurtle, cấu tạo theo kiểu có thể thay đổi từng linh kiện. Thiết bị sử dụng nhẹ, không gây ô nhiễm môi trường, ít tiếng ồn, không gây ảnh hưởng tới hệ thống động thực vật

V.N.
.
.
.