Đồng Tháp, Vĩnh Long và Tiền Giang liên tục ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới

Thứ Hai, 12/07/2021, 09:16
Tại Đồng Tháp, diễn biến dịch khá phức tạp, số ca nhiễm mới tăng cao với nhiều ca mắc trong cộng đồng nhưng chưa rõ nguồn lây.

Sáng 12/7, tỉnh Đồng Tháp có thêm 38 ca nhiễm mới, đều là công nhân của Công ty TNHH Thuỷ sản Phát Tiến có trụ sở xã Mỹ Hiệp (huyện Cao Lãnh). 38 công nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng. Trong đó 36 trường hợp thường trú ở huyện Cao Lãnh và trường hợp thường trú ở huyện Tháp Mười.

Các đơn vị tiếp tục khẩn trương truy vết rà soát các trường hợp F1, F2 có liên quan ca bệnh. Tổng số ca nhiễm ghi nhận tại Đồng Tháp từ ngày 24/6 đến nay là 618 ca.

Vĩnh Long liên tục ghi nhận các ca lây nhiễm mới liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Tỷ Xuân.

Trong tuần này, Bộ Y tế sẽ điều động khẩn cấp lực lượng y, bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Bệnh viện Trung ương Huế, chi viện cho Đồng Tháp hỗ trợ công tác điều trị.

Tại Vĩnh Long, sáng 12/7, Sở Y tế ghi nhận thêm 20 ca nghi nhiễm mới. 10 ca là F1 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại ổ dịch của Công ty TNHH Tỷ Xuân, một ca là công nhân xưởng A09 và 9 ca là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm chợ Bình Điền. 

Đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã ghi nhận 152 ca nhiễm, trong đó ổ dịch tại Công ty TNHH Tỷ Xuân là 134 ca. Ngày 11/7, huyện Long Hồ đã phong tỏa 3 khu vực có ca nhiễm trong cộng đồng tại xã Lộc Hòa, Tân Hạnh và xã Thạnh Quới.

Tại Tiền Giang, tỉnh ghi nhận thêm 39 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 36 mẫu đơn và 3 mẫu gộp trong khu cách ly của TP Mỹ Tho. 

Cù Dzĩnh
.
.
.