Liên đoàn Xiếc Việt Nam kỷ niệm 55 năm thành lập

Thứ Hai, 17/01/2011, 13:50
Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Liên đoàn Xiếc Việt Nam (1956-2011) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất đã diễn ra sáng 16/1 tại Hà Nội. Đông đảo các cán bộ, nghệ sỹ, của Liên đoàn Xiếc Việt Nam qua các thời kỳ đã tới dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ lỷ niệm, ông Vũ Ngoạn Hợp, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam nhấn mạnh: Tiền thân của Liên đoàn Xiếc Việt Nam là Đội xiếc Trung ương, được thành lập ngày 16/1/1956.

Lãnh đạo Đội xiếc Trung ương qua các thời kỳ đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, diễn viên, công nhân viên giàu tài năng, tâm huyết, chuẩn bị hành trang cho sự phát triển lâu dài của nền nghệ thuật xiếc Việt Nam. 55 năm là quãng thời gian không dài nhưng đủ để khẳng định vị thế của nghệ thuật xiếc Việt Nam trong hệ thống sân khấu dân tộc…

Chặng đường hơn nửa thế kỷ với biết bao biến cố thăng trầm của lịch sử nước nhà đã kéo theo sự "chao đảo" của nghệ thuật nước nhà nói chung, trong đó có nghệ thuật xiếc. Với ý chí kiên cường, quyết đoán, tập thể Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã sát cánh cùng nhau vượt qua khó khăn, từng bước khẳng định vị thế của nghệ thuật xiếc trong lòng công chúng nước nhà.

Không chỉ khẳng định tên tuổi với khán giả trong nước, xiếc Việt Nam đã chinh phục cả khán giả quốc tế. Địa bàn biểu diễn không chỉ ở các tỉnh, thành phố trong nước mà đã vươn ra các quốc gia có nền nghệ thuật xiếc phát triển trên thế giới.

Trong quá trình trưởng thành và phát triển với nhiều nỗ lực, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho tập thể và cá nhân. 5 nghệ sỹ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam được phong tặng danh hiệu nghệ sỹ nhân dân, 22 người được phong tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú.

Nhân dịp này, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tổ chức Gala xiếc toàn quốc từ ngày 14 đến 16-1 tại Hà Nội với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ Hà Nội, TP HCM, Long An, Quảng Trị. Các tiết mục tham gia Gala đều đã giành giải thưởng cao trong các kỳ liên hoan trong nước, quốc tế, thu hút đông đảo khán giả

Thanh Giang
.
.
.